Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Câu chuyện phía sau bộ ảnh vui nhộn của đôi bạn già, quen nhau trong viện dưỡng lão

Bà Sinh lớn hơn bà Dành một tuổi nhưng lúc nào cũng gọi bạn bằng tên thân thiết là chị Dành Dành. Đáp lại, bà Dành cũng đặt biệt danh cho người bạn già là em Sinh “xinh”.

Tạo dáng vui nhộn trong bộ hình đang được chia sẻ trên mạng, đôi bạn thân là bà Dành (83 tuổi, áo đỏ) và bà Sinh (84 tuổi, áo xanh) thu hút sự chú ý, nhận nhiều lời khen từ mọi người. Không ít bạn trẻ bày tỏ sự ngưỡng mộ, có phần ghen tỵ với tình bạn thắm thiết.

Hai bà hiện cùng sống tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng, Hà Nội. Bà Sinh được mọi người biết đến là người vui vẻ, hài hước và hay làm thơ. Bà thường có những lời khen đáng yêu tặng mọi người, kiểu như “Đợt này U thấy con lên cân, nhưng lúc nào con cũng xinh đẹp vui vẻ hay cười” hay “Hình như con hơi thấp nhưng thế này lại nhỏ nhắn, xinh xắn”.

Bà Dành vào Diên Hồng từ những ngày cận Tết. Bà chia sẻ “Hồi còn trẻ bà đã có suy nghĩ sau này già sẽ vào viện dưỡng lão ở, nên khi có vấn đề về sức khỏe, hai ông bà liền dọn vào ở luôn”.

Chỉ mới quen nhau ít tháng, cụ Dành và cụ Sinh đã thành bạn thân.

“Bà Sinh ở tầng 2 còn bà Dành lại ở tầng 6. Đợt dịch bệnh vừa rồi, trung tâm có tổ chức các hoạt động tập thể trong nhà nên hai bà có cơ hội gặp nhau. Thế rồi ngày nào họ cũng qua phòng để trò chuyện, từ đó trở nên thân thiết”, Chị Hà – nhân viên trung tâm – nói với Zing.

Đôi bạn hợp nhau vì tính cách đều vui vẻ, phóng khoáng. Bà Sinh rất ngưỡng mộ bà Dành vì người bạn mới quen có tư tưởng đổi mới, hiện đại. Vì thế Bà Sinh lớn hơn bà Dành một tuổi nhưng lúc nào cũng gọi bạn bằng tên thân thiết là chị Dành Dành. Đáp lại, bà Dành cũng đặt biệt danh cho người bạn già là em Sinh “xinh”.

Nói về ý tưởng của bộ hình vui nhộn, chị Hà cho hay trong một lần trò chuyện, hai bà vô tình biết được gần trung tâm có ngôi chùa cổ Bối Khê nên đề nghị muốn chụp ảnh kỷ niệm ở đó.

Muốn thực hiện mong muốn của hai cụ, trung tâm cử người đi tiền trạm. “Sau mấy hôm suy đi tính lại, chúng tôi quyết định mua một bó sen trắng và đưa các cụ ra chùa cổ chụp hình. Được biết sẽ đi chụp ảnh thì hai bà hào hứng, phấn khởi lắm”, chị Hà kể.


Hai bà tạo dáng hài hước, vui nhộn.

Buổi sáng trước khi đi, bà Dành vừa ăn sáng vừa loay hoay chuẩn bị đồ. Bà luôn miệng hỏi “Bà mang cái áo dài này để đi chụp nhé?”, “Bà mặc bộ bà ba này được không, con thấy màu vàng hay màu đỏ đẹp hơn?”, “Bà đi đôi dép này hợp chứ?”.

Còn bà Sinh thì hồi hộp nên cứ đi ra đi vào, lát lại hỏi bao giờ đi chụp ảnh thế con. Bà còn nhờ bạn nhân viên đưa đi làm tóc, bà bảo “phải xinh đẹp để đi chụp ảnh”.

Bà Sinh đi lại hơi khó khăn nên hay bị mệt, nhưng mỗi lần mệt bà lại tự động viên mình cố lên vì chụp ảnh đẹp để còn khoe với con cháu nữa.

Bà tình cảm lắm, bà bảo thương mấy bạn nhân viên chụp ảnh cho bà, vừa phải chỉnh dáng, vừa lăn lê chụp để có những bức ảnh đẹp. Hai bà còn động viên nhau cười tươi lên để các cháu chụp, thi thoảng lại nghe hai bà thì thầm “Hai chị em mình cùng cười nào, hai chị em mình cùng cười nào”.

Sau khi bộ ảnh đăng lên, nhận nhiều lời khen ngợi, hai bà đều thích thú. Được đọc cho nghe những bình luận nói “Các bà xinh đẹp quá”, “Yêu hai bà ghê”, “Các cụ thật ngầu” thì bà cười phá lên sung sướng. Bà Sinh còn bảo là hai bà già Khốt – ta – bít.  Hai cụ cũng gửi lời cảm ơn đến tình cảm yêu quý mà mọi người dành cho mình.


Đôi bạn thân hợp tính nhau khi đều vui vẻ, phóng khoáng

Theo Đinh Phạm – Zing news

Leave a Reply

Your email address will not be published.

three × two =