Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Hành trình đi tìm ước mơ cho người cao tuổi, phép màu là có thật

Trong một buổi sinh hoạt của các cụ tại Diên Hồng, bà Hiền và bà Liên ngồi kể chuyện chưa được đi máy bay bao giờ. Rồi cái mong muốn được đi máy bay một lần xem nó như thế nào đã lan tỏa đến với tất cả người cao tuổi của 2 cơ sở Diên Hồng. Bắt đầu từ đó, một chặng đường dài để Diên Hồng thực hiện ước mơ cho các cụ.

Trong một lần đọc báo, thấy có thông tin về chiếc máy bay Boeing 727 bị bỏ quên 12 năm tại sân bay Nội Bài. Viện dưỡng lão Diên Hồng quyết định đánh liều gửi công văn cho Cục Hàng không, để xin đổi chiếc máy bay ấy đã làm dậy sóng cộng đồng mạng một thời gian. Với hy vọng, có một phép màu nào đấy và các cụ sẽ được trải nghiệm trên một chiếc máy bay thật. Thời gian sau Cục Hàng không từ chối vì không có một quy trình nào để cho hoặc đổi về chiếc máy bay ấy. Thế rồi công cuộc thực hiện ước mơ của các cụ lại thêm gian nan hơn.

Ước mơ của các cụ là được đi du lịch bằng máy bay

Thi thoảng các cụ lại hỏi “Thế là không xin được máy bay hả con? Ừ cả chiếc máy bay đắt tiền như thế làm sao mà người ta cho được”. Mỗi lần như thế, cảm xúc của mình bỗng nhiên bị chùng xuống đột ngột. Trong một lần phỏng vấn với báo VietNamNet, phóng viên có hỏi: “Nếu không xin được máy bay nữa thì Dưỡng lão Diên Hồng sẽ làm gì để thực hiện tiếp ước mơ cho các cụ?” Kỳ thực lúc đó mình nghĩ sẽ quay lại với phương án như ban đầu. Sẽ làm mô hình máy bay bằng bìa carton, làm hộ chiếu handmade cho các cụ. Sau đó liên hệ tìm các bạn tiếp viên hàng không nhờ các bạn đến tình nguyện 1 buổi và thực hiện các thủ tục check in, nhận vé máy bay như một chuyến bay thật. Đồng thời sẽ thiết kế những backdrop với các điểm du lịch nổi tiếng và cho các cụ chụp ảnh check in.

Đang loay hoay không biết phải thực hiện thế nào, thì có một số công ty liên hệ để tài trợ, với mong muốn được biến ước mơ của các cụ thành hiện thực. Và rồi Diên Hồng quyết định chọn NASCO – Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài là người chắp cánh cho các cụ được ”bay”.

Cùng lúc đấy, ekip của Điều ước thứ 7 cũng đã liên hệ với Diên Hồng để giúp các cụ thực hiện điều ước ấy. Vì các cụ đa phần là già yếu nên sẽ được xe đưa đón trực tiếp đến cảng hàng không Nội Bài, trải nghiệm trên chiếc máy bay thật và thực hiện một chuyến bay giả định. Công việc bắt đầu được lên kế hoạch và đặc biệt phải “bí mật” để tạo bất ngờ với các cụ. Mỗi người một công việc, mỗi cơ quan phụ trách một mảng miếng, tất cả mọi người đều tất bật, ngược xuôi.

Diên Hồng bắt đầu lên danh sách các cụ và các bạn hỗ trợ tham gia chương trình. Chuẩn bị những giấy tờ tùy thân, vali mang theo để buổi trải nghiệm thật sinh động và mang lại cho các cụ những cảm xúc chân thật nhất.

Vào buổi chiều hôm đấy, thời tiết thật biết chiều lòng người. Khi mà hôm trước còn mưa lất phất, thì hôm sau đã vàng ươm trong cái nắng nhè nhẹ của một chiều cuối thu. Các cụ ăn xong bữa trưa, liền chọn cho mình những bộ quần áo đẹp nhất, chải đầu tóc gọn gàng.

“Cụ ơi, cụ đi đâu mà mặc quần áo đẹp thế ạ”

“Hôm nay Diên Hồng cho các cụ đi chơi dã ngoại, quý quá cô ạ. Già rồi có bao giờ được đi xa đâu cô”.

Ông Sơn còn bảo: “Hôm nay ông đi chùa”

Vì là “bí mật” để tạo bất ngờ với các cụ nên các cụ sẽ không được biết mình sẽ được đi trải nghiệm một chuyến máy bay.

Xe đến đón các cụ và bắt đầu lăn bánh. Khi xe đi qua cầu Nhật Tân, bà Hiền xuýt xoa “Từ bé đến lớn, đây là lần đầu tiên bà được đi qua cầu này. Bà quê ở Thanh Trì, có đi đâu thì cũng quanh quanh đấy thôi, chứ chưa được đi xa lên trên này bao giờ. Nhìn đẹp quá”. Rồi bà cứ ngó nghiêng mãi, như muốn thu giữ những gì đẹp nhất của nơi này.

Một khoảng thời gian sau, xe  dừng đỗ tại sân bay. Lúc này các cụ quá đỗi ngạc nhiên, không thể tin vào mắt mình. Bà Cẩm với đôi mắt ngơ ngác, nhìn ngó xung quanh: “Ơ, tại sao lại đến sân bay?” Ông Sơn thì ra chiều nghi hoặc: “Hay là ông bà được đi máy bay?” Bao nhiêu băn khoăn, thắc mắc đều tan biến khi các cụ bước xuống xe và được thông báo rằng, hôm nay ông bà sẽ được trải nghiệm một chuyến đi máy bay giả định. Niềm vui ập đến quá bất ngờ khiến cho các cụ không biết nói gì hơn. Đặc biệt, hôm đó các cụ còn được trải nghiệm luôn máy bay chuyên cơ – máy bay hiện đại nhất của Việt Nam hiện nay. Đồng thời tạo các lối đi ưu tiên để giúp các cụ di chuyển được tốt hơn. NASCO và Điều ước thứ 7 đã tạo mọi điều kiện tốt nhất dành cho người cao tuổi trong chặng đường đi tìm ước mơ của mình.

Chiếc máy bay thế hệ mới nhất Boeing 787 mà các cụ được trải nghiệm

Bà Hằng phát biểu: “Đây là dịp nghìn năm mới có một lần. Tôi có 3 con, đứa nào cũng có ô tô, tôi đi ô tô suốt nhưng chưa được đi máy bay bao giờ. Thấy cán bộ và nhân viên Diên Hồng bảo sắp tổ chức cho các cụ đi chơi máy bay và tôi hỏi lại là có mất tiền không, vì tôi không tin được là miễn phí. Nhân tiện đây cho tôi hỏi cơ trưởng ở đâu? Ô thế phi công Việt Nam bây giờ cao to đẹp trai như phi công quốc tế luôn ấy nhỉ”. Còn bà Liên thì chia sẻ: “Tôi có cháu ở bên Nhật, nó bảo tôi sang bên đấy chơi, nhưng tôi say xe quá nên không dám đi, hôm nay đi xe ô tô tôi cũng phải uống thuốc. Lần này được đi tôi bất ngờ quá, cũng muốn đi một lần cho biết máy bay nó thế nào. Cảm ơn Ban giám đốc và nhân viên Diên Hồng, cảm ơn các cô chú bên Điều ước thứ 7 và Cục hàng không đã tạo điều kiện cho chúng tôi rất nhiều”.

Chương trình diễn ra trong niềm hân hoan, vui sướng không chỉ của các cụ mà còn của tất cả mọi người. Những nụ cười hạnh phúc, hay đâu đó là những giọt nước mắt nóng ấm lăn dài trên khuôn mặt già nua của các cụ. Mỗi người một cảm xúc, nhưng tựu chung lại đều lâng lâng, hạnh phúc, không gì có thể diễn tả được. Quả thật đâu đó vẫn có những điều kỳ diệu xảy ra, và cả Diên Hồng cũng vậy, phép màu đã đến với các cụ. Cảm ơn NASCO, cảm ơn Điều ước thứ 7 và cảm ơn tất cả mọi người đã cùng nhau cố gắng làm nên thành công, làm nên những điều kỳ diệu.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

three × 5 =