Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Hẹn Diên Hồng ngày trở về

Vậy là khép lại một tháng thực tập ở Viện dưỡng lão Diên Hồng. Nghĩ thì lâu mà trôi qua nhanh quá. Một tháng nhen nhóm trong tôi thật nhiều cảm xúc kỷ niệm.

Phải lòng Diên Hồng từ lần đầu đến thăm, một không gian ấm cúng, hiện đại, trang trọng mà gần gũi. Có lẽ bởi không gian ấy, khiến chúng tôi thoải mái hơn trong việc xin thực hành ở đây.

Được tham gia hoạt động cùng các cụ và mọi người

Nếu cảnh vật của Viện dưỡng lão Diên Hồng để lại cho tôi ấn tượng thì con người Diên Hồng lại cho những cảm xúc khó quên. Con người Diên Hồng dễ thương lắm, mấy đứa lần đầu đi thực hành cứ lơ, nga lơ ngơ khiến các chị phải chỉ bảo từng tý một. Ấy thế mà các anh chị nhiệt tình lắm, anh chị điều dưỡng nào cũng hỗ trợ chúng tôi tổ chức hoạt động rồi luôn nói câu “cảm ơn các em” mỗi khi chúng tôi ra về. Một câu nói đơn giản lại để lại cho chúng tôi sự biết ơn. Biết ơn vì các anh chị luôn hết lòng giúp đỡ và luôn tạo động lực cho chúng tôi cố gắng làm tốt hơn.

Được cùng các cụ vui chơi

Một tháng thực tập ở Viện dưỡng lão Diên Hồng, có những lúc áp lực vì nghĩ phải làm gì để các cụ vui, phải làm gì cho không khí sôi nổi. Với một đứa sinh viên còn thiếu kinh nghiệm thì đây quả thật là một bài toán khó. Khó nhưng không có nghĩa là từ bỏ. Mỗi người mỗi ý rồi chúng tôi đã cùng nhau tổ chức được một vài hoạt động dành cho các cụ. Có thể nó chưa thật sự tốt, có thể nó chưa thật sự vui nhưng nó là sự cố gắng. Và thứ mà chúng tôi nhận lại được những tình cảm giản dị ông bà dành cho, những nụ cười vui vẻ của ông bà khi chơi cùng chúng tôi. Chỉ thế thôi là đủ.

Được tự tay làm những món quà lưu niệm gửi Diên Hồng

Viện dưỡng lão Diên Hồng khiến tôi thay đổi hẳn suy nghĩ không nên đưa ông bà vào viện dưỡng lão. Bởi ở đây tôi thấy các anh chị tận tình chăm sóc, tôi thấy nụ cười của ông bà khi những hoạt động được diễn ra. Từ sức khỏe đến tinh thần của ông bà đều được quan tâm chu đáo.

Tạm biệt Diên Hồng rồi, sẽ nhớ lắm những khoảnh khắc cùng ông bà chơi trò chơi, nhớ nụ cười nhớ cả những giọt nước mắt mỗi khi ông bà xúc động. Nhớ những lúc dỗ dành ông bà ăn cơm, nhớ những câu chuyện mà ông bà kể. Nhớ cái bánh ông bà cố ép phải cầm, ông bà bảo quý mới cho. Nhớ các anh chị điều dưỡng dễ gần dễ mến.

Vậy đấy, một tháng trôi qua, giản dị mà ý nghĩa, mệt nhưng vui và xứng đáng. Một tháng để học thêm nhiều thứ và nhận ra nhiều điều.

Cảm ơn Diên Hồng, hẹn ngày trở lại!

Nguyễn Thị Thanh Hải

Leave a Reply

Your email address will not be published.

eight + 20 =