Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Có một Diên Hồng ở đầu cầu bên ấy

Quãng đường gần 20km từ nhà đến Diên Hồng phải trải qua mấy lần nắng, mấy lần mưa, vài lần tắc đường, phải đạp xe đạp điện lên một chiếc cầu thật là cao, rồi lại tuột dốc (có phanh) khi xuống cầu. Sẽ là nói dối nếu mình nói rằng mình không cáu gắt vì tắc đường, không mệt mỏi khi leo dốc hay không khó chịu vì bị mưa tạt. Nhưng ở đầu cầu bên ấy có gì mà có thể khiến mình quên đi những bực tức, xua tan được những khó chịu và mệt mỏi của mình như vậy?

Ở đầu cầu bên ấy có các cụ như ông bà của mình vậy

Ở đầu cầu bên ấy có các cụ ông, cụ bà ở Diên Hồng đang chờ chúng mình. Là những lời chào đón niềm nở: “Các con đến rồi à!”, “Có bị mưa ướt không?” của ông bà. Là những nụ cười khi tham gia trò chơi, những cái nắm tay thật chặt, những câu chuyện về gia đình, tâm sự mà ông bà tin tưởng chia sẻ cho chúng mình. Là những lần ông bà giục “Về sớm đi không lát lại mưa to, các con về cẩn thận nhé!”.  Là lời chúc thân tình “Các cháu học tập tốt, công tác tốt nhé!”.

Cùng nhau vui chơi, cùng nhau ca hát

Ở đầu cầu bên ấy có các anh chị điều dưỡng lúc nào cũng mở cửa cho chúng mình vào, dù hôm trước có trêu anh chị đến mức bị dỗi. =)) Là sự nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn của anh chị. Nhìn các anh chị chăm sóc ông bà chu đáo như người thân, mình cũng học được nhiều điều để về chăm chính ông bà của mình. Là chị bé bé tóc ngang vai hò mấy đứa “vào trong sảnh ngồi không ướt” khi thấy chúng mình đứng lúp xúp đợi nhau trong trời mưa ngoài cửa trung tâm, tận tình chỉ bảo chúng mình những kinh nghiệm trong nghề.

Cùng với các cụ làm điều mình thích

Ở đầu cầu bên ấy còn có bác bảo vệ tốt bụng của trung tâm. Có những ngày trời đang nắng đổ mưa bất chợt, dựng xe ở ngoài trời, trong lòng chắc mẩm là mũ và áo mưa thế nào cũng ướt hết. Nhưng đến lúc về lấy xe thì hóa ra bác bảo vệ đã cất mũ áo cho từ bao giờ. Có những ngày nắng đổ mồ hôi, bác lại bảo “mấy đứa uống cốc nước vối đi.”

Cùng Ban giám đốc chụp ảnh kỷ niệm

Một tháng thực tập 13 buổi, vậy mà cũng đã xong buổi thứ 13 rồi. Vừa mới thân, vừa mới thương, mà giờ đây đã phải chuyển sang giai đoạn nhớ. Xin gửi lời cảm ơn tới Diên Hồng, tới từng con người thân thương đã cho chúng mình một quãng thời gian thực tập đáng nhớ và tràn đầy niềm hạnh phúc. Với những dòng ngắn ngủi này, mình chưa thể diễn tả hết sự đáng yêu ở nơi đây, cũng chưa thể nhắc đến tất cả những con người mến thương ở nơi này. Vì vậy nếu muốn cảm nhận được hết những điều tuyệt vời ấy, hãy đến với Diên Hồng nhé!

Tô Thùy Dương

Leave a Reply

Your email address will not be published.

13 + two =