Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những bài tập thể dục đơn giản nâng cao sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi

Tập thể dục đối với mỗi người chúng ta đều rất có lợi trong việc cải thiện sức khỏe nói chung. Nếu thói quen tập thể dục được duy trì thường xuyên sẽ giúp nâng cao sức khỏe một cách nhanh chóng và toàn diện, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Người cao tuổi với những đặc trưng riêng của sức khỏe nên lựa chọn những bài tập thể dục đơn giản, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả mang đến lại vô cùng vượt trội.

Bài tập hít thở và thư giãn vào buổi sáng

Một trong những bài tập thể dục đơn giản, dễ dàng thực hiện mà người cao tuổi nên lựa chọn đó chính là bài tập hít thở và thư giãn. Bài tập này nên thực hiện vào buổi sáng để phát huy tối đa hiệu quả đối với sức khỏe của người tập.

Để bắt đầu bài tập, trước tiên người cao tuổi nên lựa chọn một không gian tập luyện thoáng đãng, không khí trong lành như: ban công rộng, công viên,… Bắt đầu bài tập, người cao tuổi tiến hành hít một hơi thật sâu và đẩy khí xuống bụng. Tiếp đó, người tập giữ hơi trong bụng từ khoảng từ 3 – 5 phút, sau đó từ từ thở nhẹ nhàng đẩy hết khí từ bụng ra ngoài bằng miệng. Tiếp tục, người tập thả lỏng toàn bộ cơ thể để mọi nhóm cơ trên cơ thể được thư giãn.

Kết hợp với bài tập hít thở này là bài tập thư giãn tinh thần, người cao tuổi chỉ cần nhắm mắt lại nằm thả lỏng toàn bộ cơ thể. Lúc này trạng thái cơ thể sẽ được thư giãn một cách lý tưởng, giúp xóa tan mệt mỏi, lưu thông khí huyết cho người cao tuổi tập luyện một cách hiệu quả.

Bài tập thể dục đi bộ vào buổi chiều

Ngoài bài tập hít thở vào buổi sáng thì hiện nay nhiều người cao tuổi cũng lựa chọn bài tập thể dục đi bộ vào buổi chiều để tăng cường và cải thiện khả năng vận động của mình. Bài tập này cũng rất đơn giản và dễ dàng để người cao tuổi có thể tập luyện.

Người cao tuổi chi cần đi bộ xung quanh nhà hoặc đến những khu vực tập luyện ở công viên để tập thể dục đi bộ. Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe và có được cho mình một sức khỏe vô cùng dẻo dai, phòng chống bệnh tập.

Ngoài những bài tập kể trên, hiện nay nhiều người cao tuổi cũng lựa chọn đến những trung tâm dưỡng lão để sử dụng nhiều bài tập thể dục khác như xoa bóp, vật lý trị liệu,… Những bài tập này cũng có tác dụng tác động toàn diện đến sức khỏe của người tập, phù hợp với sức khỏe của người cao tuổi.

Hiện nay, trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đang triển khai nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi với những bài tập thể dục đơn giản hiệu quả khác nhau. Nếu các gia đình quan tâm có thể liên hệ đến với trung tâm dưỡng lão Diên Hồng để được tư vấn, hỗ trợ một cách tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

one × one =