Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những ông Tấm, bà Tấm của Diên Hồng

Từ nhỏ, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng được ông, bà hay bố mẹ kể cho nghe câu chuyện về cô Tấm ngoan hiền. Cảnh nhặt thóc, nhặt hạt của cô Tấm đã được thay đổi linh hoạt và trở thành một trong những hoạt động giải trí của các cụ người cao tuổi tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng.

Lợi ích của hoạt động phân loại hạt

Trong số những hoạt động giải trí hàng ngày của các cụ tại Diên Hồng có trò chơi phân loại hạt. Không chỉ có mục đích giải trí thư giãn mà “phân loại hạt” còn là giúp các cụ thêm nhanh tay hơn, nhanh mắt hơn.

Theo nhiều nghiên cứu thì việc người cao tuổi tập trung vào nhưng hoạt động tinh sẽ làm tăng sự tương tác giữa các khu vực não, khiến trung ương thần kinh của chúng ta hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, nó còn giúp giảm tác động của quá trình lão hóa lên bộ não một cách đáng kể giúp các cụ minh mẫn hơn.

Hình ảnh các cụ Diên Hồng tham gia trò phân loại hạt

Ông Tấm, bà Tấm thời hiện đại

Các cụ tại Diên Hồng có thể vẽ tranh, tô tượng, ghép hình, xếp tháp…vào các khung thời gian rảnh trong  ngày. Hoạt động phân loại hạt cũng được nhắc lại không thường xuyên với sự thay đổi kích thước, các loại hạt khác nhau để làm tăng tính thú vị của trò chơi.

Có lẽ rằng những giây phút cùng nhau phân loại hạt, cùng trò chuyện, cùng cố gắng đã đưa các cụ sống lại những ngày thơ bé được nhặt thóc nhặt đỗ cùng ông bà rồi nghe kể chuyện.

Các cụ còn được nhận phần thưởng khi phân loại hạt nhanh hơn

Các cụ đều vui và hào hứng, khuôn mặt ánh lên nụ cười như trẻ lại. Cô Tấm trong truyện phải nhặt hạt trong lo lắng buồn tủi còn các cụ nhà ta thì thoải mái vui vẻ biết bao. Đây chính là các ông Tấm, bà Tấm thời hiện đại.

Diên Hồng còn có rất nhiều hoạt động bổ ích và thú vị khác phục vụ các cụ mỗi ngày. Nếu người nhà bạn muốn có một nơi an dưỡng tuổi già hãy tham khảo Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

sixteen + fifteen =