Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Lưu ý chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong thời tiết giao mùa

Thời tiết giao mùa rất dễ gây các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là người có tuổi. Vì thế, cần phải trang bị kiến thức để chăm sóc cho người cao tuổi tốt hơn trong thời tiết giao mùa.

Đối với người cao tuổi, các cơ quan trong cơ thể đã suy giảm chức năng vì thế rất dễ bị mắc bệnh nhất là khi thời tiết giao mùa. Trời quá lạnh có thể khiến cơ thể tăng phản xạ co mạch máu làm huyết áp tăng lên, ảnh hưởng đến tim mạch… dẫn đến các chứng đột qụy. Quá nóng có thể dẫn tới nhiệt, táo bón, các bệnh về huyết áp,…

Vì thế, việc làm cần thiết đó là giữ ấm thật kỹ cho người già, đặc biệt là ở khu vực cổ, ngực, gan bàn chân. Ngoài ra, chăm sóc người già khi giao mùa cần chú ‎ý

1. Cung cấp đủ dinh dưỡng
Thời tiết giao mùa, người già có nhu cầu dinh dưỡng cao và cần phải nhớ giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh, đồng thời bổ sung những loại thực phẩm thanh mát trong mùa hè. Tuy nhiên, không nên tăng lượng thức ăn trong bữa chính mà nên tăng vào bữa phụ.
Vì thế, bữa ăn chính cần đảm bảo cơm, canh, cá, thịt, rau, trái cây… Bữa ăn phụ chủ yếu cung cấp vi khoáng, canxi, kẽm… mà nên cung cấp thông qua sữa tách béo, bánh ngũ cốc không đường, các loại chè từ củ quả, nước ép trái cây…
Đặc biệt, nên tránh các loại thực phẩm trong thực đơn của người già: thịt mỡ, thịt đông, các loại giò chả, lạp xưởng, bánh kẹo, nước ngọt, rượu bia… Các loại thực phẩm này khó tiêu lại có các chất bảo quản không có lợi cho sức khỏe người cao tuổi.

Bữa cơm trưa với đầy đủ dinh dưỡng của các cụ tại viện dưỡng lão Diên Hồng

2. Cung cấp đủ nước

Những người thân, người thực hiện chăm sóc người cao tuổi cũng cần bổ sung nước cho người già, do phản xạ khát của người già rất kém, bản thân họ luôn không cảm thấy khát, nên đến khi họ khát nghĩa là cơ thể đã thiếu nước trầm trọng. Nên tạo thói quen cho người già uống nước ngay cả khi không khát và uống ít nhất 1,5 lít ngày và hạn chế uống nhiều ban đêm để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Người cao tuổi tại Diên Hồng được matxa chân để thư giãn, dễ ngủ hơn

3. Ngủ đủ giấc
Người già dù giao mùa hay không thì việc ngủ đủ giấc là vô cùng quan trọng. Trung bình mỗi ngày hãy để các cụ ngủ từ 8-10 tiếng. Trước khi ngủ nên được xoa bóp, massage hoặc ngâm chân cho dễ ngủ.

Trên đây là một số điều cần lưu ý‎ khi chăm sóc người cao tuổi vào thời tiết giao mùa. Những điều này luôn được các điều dưỡng viên tại viện dưỡng lão Diên Hồng thực hiện đúng, đều đặn để giữ cho các cụ sức khỏe, tinh thần thoải mái. Bạn muốn tham khảo thông tin về cách chăm sóc cho người cao tuổi có thể liên hệ với trung tâm để được hỗ trợ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

twelve + 16 =