Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Diên Hồng là mái nhà thứ hai cho người cao tuổi, tại sao không?

Những người có tuổi thường mong muốn ở gần con cháu cho sum vầy. Thế nhưng, cũng không ít trường hợp thì các cụ lại thích ở viện dưỡng lão  – mái ấm thứ hai nhiều hơn.

Người già thường hay có suy nghĩ rằng ở bên, phụ giúp con cái và vui cùng các cháu. Thếnhưng đó là khi gia đình có đầy đủ, khi sức khỏe dẻo dai, các cụ còn có thể đỡ đần việc nọ việc kia hoặc tự chăm sóc bản thân mà không phiền tới ai.

Người già rất sợ cô đơn

Hàng ngày được cười đùa, được đưa đứa cháu nhỏ đi học hay chuẩn bị bữa cơm cho các con là mong mỏi của không ít người lớn tuổi. Vậy nhưng đôi khi chính hoàn cảnh neo người khiến cho người già thấy cô đơn, nhất là khi ốm yếu, bệnh tật.

Gặp bà Quế tại viện dưỡng lão Diên Hồng khi bà vừa được người thân tặng quà, khuôn mặt bà vui vẻ, bà bảo ” Cái này từ miền Tây đấy, tốt lắm.” Bà còn khoe với các ông bà cùng tầng mình về món quà được tặng, ra chiều vui vẻ và thích thú lắm.

Cụ Quế cầm gói trà được tặng khoe với mọi người  trong viện dưỡng lão

Bà bảo nhà bà có tất cả 5 người con đều đã thành đạt và mỗi nhà có 2 cháu nhỏ. Cả thẩy bà có 10 đứa cháu nội.

Bà không có lương hưu nhưng được các con đóng góp và gửi vào Diên Hồng vì muốn mẹ được chăm sóc tốt hơn, chu đáo hơn.

“Ở đây vui chứ ở nhà cả ngày có mỗi mình, buồn lắm.”

Bà tâm sự với những người tới thăm, với các bạn già cùng tuổi như thế.

Quả thật, người cao tuổi dù còn khỏe hay đã yếu thì giờ ở nhà cũng ít có người trò chuyện, hỏi han. Ban ngày, con cháu đi học, đi làm hết cả, tối về lại bận rộn cơm nước, tắm giặt rồi ai có việc người nấy làm nên người già đôi khi lạc lõng, buồn buồn.

Ở cái tuổi xế chiều, ăn uống ít khi thấy ngon miệng, vui chơi giải trí cũng chỉ là những hoạt động nhẹ nhàng, gần đơn giản như đọc sách, đọc báo, nghe nhạc, rồi tập yoga, …Người già chỉ mong có người trò chuyện, hiểu tâm tư tình cảm của mình, chịu lắng nghe mình dăm ba câu.

Cuộc sống của các cụ tại Diên Hồng luôn vui vẻ

Tại Diên Hồng, căn phòng của các cụ lúc nào cũng có người. Các bạn già, các bạn điều dưỡng rồi thi thoảng có người nhà qua thăm nom, có khách hay các đoàn giao lưu. Vì vậy cuộc sống mới thấy vui vẻ và thư thái hơn.

Bà Quế và không ít các cụ khác như cụ Hiền, ông Thắng, ông Nam…chỉ về nhà mấy ngày Tết thôi, rồi lại bảo con cháu cho cụ lại trung tâm vì cụ nhớ các bạn, nhớ các cháu điều dưỡng rồi nhớ cả bữa cơm, nhớ những lần đi dạo…Có lẽ, đây chính là căn nhà ấm áp thứ hai của những người cao tuổi.

 Bữa cơm chung vui vẻ, đầm ấm của người cao tuổi tại viện dưỡng lão Diên Hồng

Con gái bà hàng tuần vào thăm, vui vẻ bảo với các bạn điều dưỡng rằng cô yên tâm và hài lòng lắm. “Chắc các bạn ở đây cũng vất vả nhiều, cùng cố gắng nhé các em.”

Nhận được sự cảm thông, thấu hiểu từ người thân của những người cao tuổi chính là động lực để Diên Hồng ngày càng nỗ lực hoàn thiện hơn, phục vụ các cụ được chu đáo hơn.

Chỉ có ngườigià với nhau mới cảm thấy thực sự dễ chịu. Không còn mặc cảm về tuổi tác, mặc cảm về sức khỏe, về ngoại hình của mình. Diên Hồng tự hào là mái nhà ấm áp thứ hai của người cao tuổi.

Tại Diên Hồng, các cụ đều sống vui, sống khỏe, đều cảm nhận được đây chính là mái ấm thứ hai của mình. Ở đây, người cao tuổi được nghỉ ngơi thực sự, được chăm sóc chu đáo hơn người thân và đáp ứng mọi nhu cầu về sinh hoạt, giải trí.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

nine − 7 =