Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

“Tết xưa yêu thương” ấm cúng cho người già

Thứ 7 vừa qua, Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đã tổ chức Hội chợ “Tết xưa yêu thương” dành cho các cụ đang sinh sống tại cả 2 cơ sở của Diên Hồng và gia đình các cụ. Hội chợ tái hiện không gian chợ Tết xưa với những nét truyền thống, trò chơi dân gian để NCT tại Trung tâm được sống lại không khí quen thuộc trước đây đồng thời tăng sự gắn kết giữa các cụ và các thành viên trong gia đình.

Các cụ từ bên cơ sở 2 cũng sang tham gia cùng các cụ bên cơ sở 1

Đến với “Tết xưa Yêu thương”, các cụ và gia đình được được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa mà gần đây ít được trải nghiệm như: Gói bánh chưng, viết thư pháp, trang trí cây nêu ngày tết, làm mứt dừa, chơi bịt mắt đập niêu, đánh trống, bắt vịt… Ông Lâm ở cơ sở 2 vui sướng kể với mọi người về trò chơi “đập niêu” mà lâu lắm rồi ông mới được chơi.

Cụ ông hào hứng với hoạt động làm cây nêu

Với nhiều cụ có gia đình tới tham gia thì hội chợ tết này mang đúng nghĩa là “Tết đoàn viên” khi được quây quầy bên con cháu cùng trải nghiệm chợ tết, cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ, cùng mua sắm những món đồ gần gũi với ngày Tết như khung tranh trang trí, cành đào, mứt dừa, bao lì xì… Nhìn cảnh các cụ trò chuyện vui vẻ cùng con cháu trong không gian Tết rộn ràng thật ấm lòng.

Các tiết mục văn nghệ mang đầy sắc xuân do các bé đến từ CLB The Sun

Tết xưa yêu thương cũng là dịp để các cụ gặp lại những người bạn thân thiết bên cơ sở khác của Diên Hồng đã từng một thời gắn bó. Các cụ gặp nhau tay bắt mặt mừng và còn khóc vì xúc động. Bao yêu thương, nhớ nhung dồn nén, chỉ cần gặp nhau, cầm vào tay nhau, nói với nhau vài câu là thấy ấm áp.

Các cụ ngồi hàn huyên tâm sự khi gặp lại nhau sau một thời gian 1 cụ chuyển sang cơ sở 2

Các trò chơi dân gian khiến các cụ phấn khích

Bà Đính chia sẻ: “Đây là một sự kiện ý nghĩa, gợi nhớ lại truyền thống trước đây. Sau bao nhiêu năm mình vẫn giữ được như vậy là quý nhất. Bà thấy bất ngờ, vui và cảm động khi thấy các con và cả cháu và chắt vào nữa. Chúng nó đèo nhau đi đấy. Bà thấy quá vui ấy, chẳng mấy khi con cháu tụ họp ở đây mà lại trong không khí tết rộn ràng”.

Gói bánh chưng gợi lại không khí tết ngày xưa

Ông Thuận cũng không giấu được niềm vui khi tham gia “Tết xưa yêu thương”: “Không khí đầm ấm, bác cảm thấy rất vui, thấy mình như trẻ lại. Cảm ơn trung tâm tạo cho các cụ cảm xúc là tết đến nơi rồi, tinh thần phơi phới hơn hẳn ngày thường”.

Cụ ông vui khi mua được 1 cành đào trong hội chợ

Người già yêu thích các giá trị truyền thống. Những hội chợ tết xưa như thế này sẽ là một kỉ niệm đẹp với tất cả các cụ Diên Hồng bởi sự kiện không chỉ chở Tết về với các cụ mà còn mang mọi người đến gần nhau hơn!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

sixteen + five =