Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Hướng dẫn cách chăm sóc người già bị bệnh Alzheimer

Alzheimer là một cụm từ ám ảnh đối với nhiều người, đây được nhận định là một căn bệnh không có thuốc chữa. Đối với những người bị bệnh Alzheimer nói chung, người già bị mắc Alzheimer nói riêng chúng ta cần có quá trình chăm sóc hết sức đặc biệt. Sau đây Bệnh viện dưỡng lão Diên Hồng chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc người già bị bệnh Alzheimer mời bạn tham khảo.

Biểu hiện của người già bị mắc chứng Alzheimer
Alzheimer là một căn bệnh khá phổ biến ở những người cao tuổi. Và khi người già gặp phải tình trạng này, họ sẽ có những biểu hiện khác lạ mà nếu như chúng ta không thật sự để ý thì chỉ cho rằng đó là do tuổi già. Vậy cụ thể thì chứng bệnh này sẽ có những dấu hiệu như thế nào? Các dấu hiệu có thể kể đến như sau đây:

●    Trí nhớ không còn tốt, tính hay quên, hay nhầm lẫn, và triệu chứng ngày càng trầm trọng hơn
●    Luôn gặp khó khăn trong các tình huống đòi hỏi sự suy nghĩ trừu tượng
●    Diễn đạt không được mượt mà, hay bị vấp váp và gây khó hiểu cho người khác
●    Suy giảm trầm trọng về khả năng tư duy, phân tích và suy xét vấn đề
●    Thấy khó khăn và gượng gạo trong việc thực hiện ngay những công việc quen thuộc hàng ngày
●    Có những sự thay đổi rõ rệt về mặt tính cách
Khi những biểu hiện này bắt đầu, điều này đồng nghĩa với việc người già sẽ phải trải qua những thời gian rất khắc nghiệt. Với những đối tượng như vậy, chúng ta cần có những lưu ý hết sức đặc biệt trong việc chăm sóc cho họ.

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc người già bị bệnh Alzheimer
Hỗ trợ họ trong quá trình ghi nhớ: Do họ luôn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ mọi việc, vì thế con cái có thể viết ra giấy các đầu việc cần làm cho họ, số điện thoại người thân khi cần liên lạc, cách sử dụng các vật dụng cơ bản… và dán giấy ở những nơi dễ thấy.

Môi trường sống: Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta luôn phải tạo cho họ cảm giác thật thoải mái, đặc biệt cần giảm thiểu các cảm giác bất an, những khó khăn trong suy nghĩ và sinh hoạt hàng ngày. Hơn hết bạn cần luôn đảm bảo các vật dụng nguy hiểm luôn ở khoảng cách xa, họ không thể tiếp cận được.

Giám sát: Đã có rất nhiều trường hợp người già mắc bệnh Alzheimer bỏ nhà đi lang thang, không nhờ đường về, không nhớ thông tin của người thân, vì thế để tránh điều này xảy ra với người thân của bạn, bạn cần giám sát họ thường xuyên để kịp thời giải quyết các tình huống bất ngờ.

Tăng cường sự giao tiếp: Việc chúng ta giao tiếp thường xuyên với người già mắc Alzheimer cũng giúp họ được vui vẻ và cải thiện tình trạng sức khỏe. Khi nói chuyện hãy cố gắng tiếp cận họ, nói chuyện chậm rãi, cầm lấy tay họ và thể hiện sự ân cần, chăm sóc.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp bạn chăm sóc những người thân mắc chứng Alzheimer của mình tốt hơn. Nếu cần thêm bất kỳ hỗ trợ nào, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

thirteen + 11 =