Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Người cao tuổi nên luyện tập rèn luyện sức khỏe như thế nào?

Mỗi ngày dành ra từ nửa tiếng đến một tiếng để chăm sóc sức khỏe thông qua việc luyện tập thể dục, thể thao mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta. Đối với mỗi lứa tuổi khác nhau thì sẽ có những bài tập khác nhau bạn có thể tham gia. Hãy cùng bà viết tìm hiểu và đưa ra kế hoạch luyện tập phù hợp cho người cao tuổi nhé.

Thái cực quyền
Đây được coi là bộ môn cực kỳ có lợi cho việc rèn luyện cơ bắp cũng như tâm trí và giúp cơ thể cân bằng âm dương. Có nhiều người cho rằng bộ môn này chỉ dành riêng cho người cao tuổi vì tiết tấu chậm. Tuy nhiên, đây là bộ môn có tác dụng cực kỳ tốt, thậm chí còn vượt trội hơn so với yoga về khả năng rèn luyện sức khỏe. Người cao tuổi nên dành thời gian tham gia bộ môn này để lấy lại được nhịp thở tốt cũng như độ dẻo dai của cơ bắp. Bên cạnh đó, bộ môn còn hỗ trợ tuần hoàn máu, thải độc và giúp tăng cường trí nhớ tốt, trí tuệ minh mẫn cho người cao tuổi.

Chạy bộ
Chạy bộ là một trong những hình thức luyện tập sức khỏe hiệu quả và bình dân nhất. Tất cả những gì chúng ta cần đầu tư chỉ đơn thuần là một đôi giày chạy tốt, mà không cần phải đăng ký tham gia khóa học hay làm thẻ tập như nhiều bộ môn yoga, gym, X-group. Bên cạnh đó, chạy bộ cũng không yêu cầu kỹ thuật cao, chỉ đơn giản là kết hợp nhịp thở thật nhịp nhàng để giữ được hơi tốt. Đây là bộ môn cực kỳ thích hợp với những ai có thời gian giới hạn hoặc sức khỏe giới hạn. Người cao tuổi có thể dễ dàng luyện tập bộ môn này trong các công viên hoặc bên bờ hồ gần nhà.

Đi bộ
Đây là bộ môn mang tính nhẹ nhàng hơn so với chạy bộ, nhưng tác dụng nó đem lại thì cũng không hề thua kém gì chạy bộ đâu. Phần cơ chân các bạn vẫn được kích hoạt và trở nên săn chắc hơn. Trong quá trình tập, các bạn nên kết hợp chuyển động tay để cả phần cơ thân trên được hoạt động.

Yoga
Yoga là môn tập có hiệu quả tốt cho giãn cơ bắp, giúp cơ thể bạn được nghỉ ngơi và thải độc rất tốt. Người cao tuổi có thể dễ dàng tham gia bộ môn này và nâng cao được sức khỏe của mình hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là quần áo tập và một chiếc thảm. Sau đó, bạn đã có thể tham gia yoga dễ dàng và hiệu quả rồi đó.

Chúc các bạn thông qua thông tin bài viết cung cấp sẽ tìm được môn thể thao, thể dục phù hợp nhất cho người cao tuổi.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

seventeen − six =