Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Chăm sóc và phục hồi sau tai biến như thế nào cho tốt

Những di chứng của tai biến mạch máu não để lại là rất nguy hiểm nếu như không có cách chăm sóc và phục hồi đúng cách sẽ gây ra những tàn tật đến hết cuộc đời. Là những người làm trong lĩnh vực phục hồi chức năng chúng tôi hiểu được những khó khăn mà người bị tai biến mạch máu não gặp phải, chính vì vậy bài viết dưới đây chúng tôi xin chia chia sẻ cho các bạn cách chăm sóc và phục hồi sau tai biến.

Các bệnh lý thường gặp sau khi bị tai biến
Đa số những biến chứng sau khi bị tai biến đó là: Gây ra tàn tật hệ vận động, tàn tật về cảm giác, tật về giọng nói, suy hô hấp, viêm phổi cấp tính, cứng khớp teo cơ có những đối tượng nặng hơn sau khi bị tai biến có thể dẫn đến bị liệt. chính vì vậy để hội phục lại các chức năng bạn cần phải có một liệu pháp hồi phục chức năng thật tốt.

Cách chăm sóc người bệnh sau tai biến thật tốt
Bố trí chỗ nằm hợp lý cho người bệnh là điểm cần chú ý đầu tiên khi bạn chăm sóc người bệnh sau tai biến. nên sử dụng đệm nước để đề phòng loét, nên sử dụng chất liệu giường là giường tre, giường không được quá cao để thuận lợi cho việc hoạt động của người bệnh và người chăm sóc.

Cần phải sử dụng máy đo huyết áp thường xuyên để theo dõi tình hình người bệnh, khi có những biến đổi về huyết áp cần phải báo ngay với bác sĩ để có biện pháp tư vấn xử lý kịp thời.
Cần phải thường xuyên theo dõi hô hấp và kiểm tra nhiễm khuẩn để sớm phát hiện và có hướng điều trị kịp thời.

Cần phải có chế độ ăn uống hợp lý cho người sau khi bị bệnh tai biến, cần phải cân đối vitamin và các chất vi lượng, vì cơ thể đang còn yếu cho nên bạn cần phải cho người bệnh ăn các món như: cháo, súp, sữa, sinh tố… tuyệt đối không được sử dụng các chất kích thích.

Có bài tập cụ thể và thường xuyên tập luyện để nhanh chóng phục hồi chức năng của hệ vận động, giúp người bệnh dễ dàng hơn trong khâu vận chuyển, đối với những người bệnh bị méo mồm thì cần phải có một số bài tập về miệng.

Tốt nhất để phục hồi chức năng tốt cho người bệnh sau khi bị tai biến bạn nên lựa chọn một trung tâm chuyên thực hiện công tác này bời vì việc chăm sóc cần phải được thực hiện thật tốt và khoa học nếu không sẽ để lại những di chứng đáng tiếc cả đời.

Với những chia sẻ trên đây chúng tôi mong rằng các bạn sẽ có những cách chăm sóc người sau khi bị tai biến thật tốt, cảm ơn các bạn đã quan tâm đến những chia sẻ của chúng tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

sixteen − two =