Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những kinh nghiệm cần biết khi chăm sóc người cao tuổi

Người già thường có sức khỏe yếu, việc đi lại gặp nhiều khó khăn hơn, lại thường hay dễ phiền lòng, than thở, trách móc, giận hờn,… do đó, để chăm sóc người già tốt, khiến các cụ vui lòng, an tâm cũng không phải điều dễ dàng. Bài viết sau đây chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc những kinh nghiệm quan trọng cần biết khi chăm sóc người già, những kỹ năng bạn nên nắm được để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nói chuyện nhẹ nhàng, không to tiếng, cáu gắt
Người già rất nhạy cảm, thái độ của bạn thể hiện họ đều để ý rất kỹ nên hãy nói chuyện thật nhẹ nhàng, tình cảm với họ để họ cảm nhận được sự quan tâm thật lòng của bạn. Tuyệt đối không nên cãi nhau to tiếng hay cáu gắt với người già bởi họ rất dễ bị tủi thân.
Nếu người già của gia đình bạn bị mắc chứng lãng tai, thính lực suy giảm thì hãy ngay lập tức chuẩn bị cho họ máy trợ thính bởi nếu khi nói chuyện mà bạn thường xuyên hét to vào tai họ để họ nghe cho rõ thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thính giác của họ, khiến tình trạng càng xấu hơn mà bạn cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Tạo môi trường yên tĩnh, thoải mái
Người già thường cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Cũng chính vì lý do đó mà khi về già con người ta thường có xu hướng thích sống tại ở những vùng đồng quê yên tĩnh, trong lành nên bạn hãy cố gắng để tạo nên một không gian yên tĩnh nhất cho họ. Cũng chỉ khi môi trường yên tĩnh thì người già mới dễ tập trung để lắng nghe hay nhìn gì đó
Ngoài ra, có một lưu ý quan trọng khác đó là ánh sáng sử dụng cho các cụ nên để ở tình trạng vừa phải, không quá chói bởi mắt người già đã yếu, nếu ánh sáng quá mạnh sẽ khiến đồng tử phải co nhiều, đôi khi sẽ khiến mắt họ không thấy gì.

Kiên nhẫn, chấp nhận sự đãng trí của người già
Người già trí nhớ kém là điều dễ nhận thấy. Họ thường xuyên nhầm lẫn, gây nên sai sót hay quên cái này quên cái kia. Đây là dấu hiệu rất phổ biến khi tuổi đã cao nên bạn hãy làm quen với điều đó nếu chăm sóc người già. Và cũng cần bạn phải có một sự kiên nhẫn để lắng nghe và hướng dẫn các cụ hoạt động, chấp nhận những cơn bực bội thất thường của họ đấy nhé.
Chăm sóc người già không quá khó nhưng cũng không dễ, điều quan trọng nhất đó là chỉ cần bạn có sự quan tâm và lo lắng, tình cảm thật tâm và tâm lý với các cụ thì chắc chắn bạn sẽ làm tốt công việc.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

1 × 3 =