Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bệnh mất trí nhớ ở người già và cách chăm sóc

Khi con người về già thường gặp rất nhiều bệnh tật do các chức năng của cơ thể đều đã lão hóa và suy giảm trầm trọng. Trong đó, căn bệnh mất trí nhớ gặp rất phổ biến ở người già, căn bệnh này tiến triển phức tạp và có thể rất nguy hiểm cho người bị bệnh nếu không được người nhà quan tâm hay chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên căn bệnh này cũng rất khó chữa, vậy phải chăm sóc thế nào khi trong gia đình bạn có người cao tuổi bị mắc chứng mất trí nhớ, lú lẫn. Hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Bệnh mất trí nhớ là gì
Bệnh mất trí nhớ ở người già có tên khoa học là Alzheimer. Căn bệnh này không gây nguy hiểm đến sức khỏe của người già một cách rõ rệt nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hằng ngày, thậm chí nếu bệnh phát triển nặng thì sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng người bị bệnh.

Tuy nhiên, hiện nay chưa có một loại thuốc này có thể điều trị khỏi căn bệnh giảm trí nhớ ở người già này mà bệnh có phát triển nhanh hay chậm, có suy giảm hay không phụ thuộc rất lớn vào tinh thần của người già cũng như thái độ, sự chăm sóc đối với người già. Các loại thuốc bác sỹ kê cũng chỉ có tác dụng ngăn chặn bớt phần nào căn bệnh phát triển. Người nhà lưu ý không tự tiện mua thuốc bên ngoài mà không có đơn kê của bác sĩ vì điều này rất gây hại cho người bị bệnh khi uống thuốc không đúng cách.

Cách chăm sóc người già bị suy giảm trí nhớ
Những loại thực phẩm bổ dưỡng hay chế độ ăn, thuốc,… không có tác dụng nhiều để điều trị bệnh giảm trí nhớ ở người già mà phụ thuộc rất lớn và người chăm sóc, động viên, khích lệ và kích thích não bộ của họ theo chiều hướng tích cực.

Người chăm sóc cần có tính chịu đựng và kiên nhẫn lớn để hướng dẫn và lắng nghe người già bởi người già suy giảm trí nhớ thường hay cáu gắt, khó chịu và lú lẫn rất nhiều thứ. Bạn hãy nhẹ nhàng, lắng nghe họ trò chuyện, thường xuyên kể chuyện với họ để người già cảm thấy được quan tâm và chăm sóc từ phía người già.

Hãy thường xuyên cho con trẻ đến trò chuyện và chơi cùng người cao tuổi để tăng thêm niềm vui và sự gần gũi cho họ. Ngoài ra bạn cũng nên khuyến khích người cao tuổi tham gia thể dục và các hoạt động vận động, giải trí dành cho người già thay vì giữ họ ở trong nhà cả ngày để họ thêm yêu cuộc sống, vận động cũng giúp họ khỏe mạnh hơn, sảng khoái tinh thần và minh mẫn đầu óc hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

5 × 4 =