Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những lợi ích thái cực quyền mang lại cho người cao tuổi

Khi đi qua những quảng trường, công viên, cung văn hóa, vườn hoa vào buổi sáng sớm, chúng ta rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người cao tuổi đang hăng say tập theo các động tác thái cực quyền nhẹ nhàng. Có thể thấy rằng, thái cực quyền là một trong những môn thể thao được nhiều người già ưa chuộng và lựa chọn tập luyện hàng ngày để rèn luyện thân thể. Vậy rốt cuộc môn thể thao này mang lại những lợi ích gì đối với sức khỏe? Chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên thông qua bài viết dưới đây.

Thái cực quyền là gì?
Trước khi đi tìm hiểu những lợi ích về sức khỏe mà bộ môn thái cực quyền mang lại cho người già, chúng ta hãy cùng nói qua về xuất xứ cũng như đặc điểm của môn thể thao này. Nếu như bạn chưa biết gì về thái cực quyền thì đây là một môn võ có xuất xứ từ Trung Quốc, được sáng tạo và ra đời cách đây hàng trăm hàng ngàn năm. Đến nay, thái cực quyền đã được phổ biến đến hơn 100 quốc gia trên thế giới và trở thành một môn thể thao dưỡng sinh được rất nhiều ưa thích, đặc biệt là những người cao tuổi.

Giảm viêm khớp
Có thể khẳng định rằng, viêm khớp là một trong những căn bệnh tuổi già mà hầu như người cao tuổi nào cũng mắc phải và gần như không có phương pháp nào có thể trị dứt điểm. Tuy nhiên, tình trạng bệnh hoàn toàn có thể thuyên giảm bằng cách chăm chỉ luyện tập thái cực quyền 1-2 lần/tuần. Đây là kết quả của một nghiên cứu dựa trên khoa học của Đại học Tufts (Mỹ) vào năm 2008.

Phòng tránh bệnh Parkinson
Bên cạnh viêm khớp, Parkinson cũng là một căn bệnh nan giải có tỉ lệ người cao tuổi trên toàn thế giới mắc phải rất cao. Bệnh Parkinson thậm chí còn được đánh giá là nguy hiểm hơn bệnh viêm khớp rất nhiều bởi nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh, từ đó dẫn đến sự mất kiểm soát về cử động cũng như thăng bằng của người già. Nghiên cứu của Đại học Y khoa Washington tại St Louis cũng cho thấy rằng, việc luyện tập thái cực quyền thường xuyên có hỗ trợ rất lớn trong việc cải thiện sự cân bằng và khả năng đi bộ ở những người mắc bệnh Parkinson, đồng thời phòng tránh nguy cơ mắc bệnh đối với những người chưa bị tấn công bởi căn bệnh quái ác này.

Trên đây là một số thông tin về những lợi ích mà bộ môn thái cực quyền mang lại cho người cao tuổi. Hy vọng, thông qua bài viết trên, các bạn đã thu thập được cho mình những kiến thức thật sự bổ ích và lý thú về môn thể thao tuyệt vời này.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

10 − 4 =