Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Người cao tuổi nên làm như thế nào để sống và hoạt động khỏe mạnh?

Đối với bất cứ ai, việc kết hợp giữa tập luyện và ăn uống sao cho tốt và hiệu quả đều rất quan trọng. Đối với người cao tuổi thì đây lại càng là một vấn đề cần được thắt chặt hơn rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu một vài lưu ý để có thể kết hơp tốt nhất và đưa ra những thực đơn, bài tập phù hơp với người cao tuổi nhất nhé.

Người cao tuổi nên tập luyện bộ môn nào?
Có rất nhiều bộ môn thể thao khác nhau mà người cao tuổi có thể tham gia. Mỗi một bộ môn sẽ mang đến tác dụng khác nhau cho sức khỏe và cơ thể của người tập. Đối với người cao tuổi thì do cơ bắp không còn quá linh hoạt, cũng như sức bền không cao thì việc tập các môn nặng và tác động vào nhịp tim, cường độ lớn như bóng rổ, bóng đá chắc chắn sẽ không phù hợp. Dưới đây sẽ là một vài bộ môn mà người cao tuổi nên tham gia hơn:


•    Yoga: Đây là môn có tiết tấu chậm, giúp cho cơ bắp dẻo dai hơn rất nhiều, thích hợp với bất cứ mọi lứa tuổi nào.
•    Thái cực quyền: Được coi là bộ môn gắn liền với người cao tuổi, nhưng thật ra đây được coi là môn vận động “vua” trong việc đem lại sư cân bằng âm dương, dẻo dai cơ bắp cũng như nâng cao sức bền.
•    Chạy bộ: Chỉ đơn giản là chạy bộ, đi bộ cũng giúp cho cơ bắp được vận động vừa phải, đẩy được hoạt động của não và nhịp tim lên tối đa, rất có lợi trong việc duy trì sức khỏe cũng như nâng cao sức bền cho người cao tuổi đó.

Đâu là chế độ ăn mà người cao tuổi nên theo đuổi?
Bên cạnh việc tập luyện điều độ thì việc kết hơp với ăn uống sao cho phù hợp cũng là chìa khóa của cuộc sống khỏe mạnh nhất. Đây là then chốt trong bất cứ cuộc sống của ai chứ không dành riêng cho người cao tuổi. Đối với những người cao tuổi, sức đề kháng rất yếu, dễ dàng mắc bệnh nên bạn có thể kết hơp ăn uống như sau để nâng cao sức khỏe nhất:
•    Bổ sung tối đa vitamin: Các loại vitamin chính là những chiếc khiên vững chãi giúp người cao tuổi có thể đánh bại bất cứ bệnh tật nào đó.
•    Bổ sung protein hợp lý: Không nên sử dụng các loại thịt đỏ vì hàm lượng cholesterol rất cao, nên dùng nhiều thịt trắng để có thể bổ sung nguồn đạm sạch và vừa phải.
•    Rau xanh không thể thiếu: Đây là nguồn xơ hoàn hảo có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa hiệu quả đối với bất cứ lứa tuổi nào.

Chúc bạn có thể từ thông tin bài viết cung cấp lựa chọn được kết hợp tốt nhất cho người cao tuổi.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

two × one =