Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

4 căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi khi trời trở lạnh

Tiết trời trở lạnh, cơ thể người cao tuổi với sức đề kháng yếu cần cẩn trọng tránh mắc phải một số căn bệnh dưới đây.

1.    Bệnh viêm khớp gối
Thời tiết lạnh giá là thời điểm căn bệnh viêm khớp gối hoánh hành nhất là ở những người cao tuổi. Bệnh viêm khớp này sẽ khiến quá trình vận động gặp nhiều khó khăn. Thông thường, bệnh có biểu hiện đau đớn khi cử động, người bệnh phải vận động từ từ để giảm đau.
Trong trường hợp bị đau do viêm khớp gối, bạn nên dùng rượu thuốc chuyên dụng để xoa bóp khớp bị viêm. Việc làm này giúp cho lượng máu lưu thông tại chỗ tăng lên.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi. Nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C, D, E cùng omega 3 và 6d dẻ giúp cải thiện, phòng tránh các bệnh về khớp.

2.    Đau lưng
Dù người trẻ hay người già thì nguy cơ mắc đau lưng đều rất cao. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên căn bệnh này tuy nhiên theo các chuyên gia thì người lớn tuổi bị đau lưng chủ yếu là do thoái hóa cột sống.
Đau lưng ở người cao tuổi sẽ khiên họ khó nằm, khó ngủ thậm chí đau nhức gây mất ngủ. Biện pháp giải quyết dành cho đối tượng này chính là xoa bóp.
Bạn hãy bắt đầu xoa bóp từ chính giữa cốt sống sau đó đến cơ hai bên của vùng thắt lưng. Tránh tự ý cho người lớn tuổi dùng thuốc giảm đau bởi loại thuốc này có thể gây ra những tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

3.    Cứng khớp
Rất nhiều người cao tuổi gặp phải tình trạng cứng khớp khó vận động sau khi ngủ dậy. Căn bệnh này xuất hiện là do khớp bị thoái hóa không đủ chất nhờn để bôi trơn.
Để giảm thiểu và ngăn ngừa tình trạng này, người cao tuổi nên vận động nhiều, đi lại thường xuyên. Việc làm này sẽ giúp cho màng hoạt dịch được tái kích hoạt nên dịch khớp sẽ sản sinh nhiều hơn.
Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng chế độ ăn uống sao cho đảm bảo đủ các chất canxi, glucosamine cùng các loại vitamin. Người mắc bệnh khớp cũng nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé.

4.    Bệnh đường hô hấp
Không chỉ trẻ nhỏ, trời lạnh người già cũng hay mắc các bệnh hô hấp. Vì thế người cao tuổi nên mặc đủ ấm, giữ cho không gian sống luôn thoáng mát, sạch sẽ. Tránh tiếp xúc với ccs loại khói buij hay hút thuốc lá.
Trường hợp thấy người già có biểu hiện của một số căn bệnh hô hấp, cần đưa đến ngay cơ sở y tế để thăm khám, điều trị kịp thời trước khi bệnh trở nặng.

Trên đây là một số căn bệnh thường gặp của người cao tuổi khi trời lạnh. Hi vọng, bài viết đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five + eight =