Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Mức phí ở Viện dưỡng lão thế nào có đắt không?

Viện dưỡng lão là một trong những địa chỉ rất tốt cho người cao tuổi. Việc sinh sống và dưỡng già tại viện dưỡng lão vừa giúp người già bớt cô đơn lại được chăm sóc từng li, từng tí. Ở bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về mức phí cũng như quyền lợi khi người già vào viện dưỡng lão để sinh sống.

1.    Ở viện dưỡng lão có đắt không?
Nếu như tại các nước phương Tây hay một số quốc gia trong khu vực như Hàn Quốc mức phí khi đăng ký ở viện dưỡng lão tại Việt Nam không quá cao, trung bình chỉ từ khoảng 7 triệu đồng mỗi tháng.
Mức độ đóng phí cao hay thấp còn phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của mỗi người. Đối với những cụ sức khỏe yếu và cần chăm sóc nhiều thì mức chi phí dành cho nó sẽ càng cao.


Ngoài ra, mức phí này sẽ dao động tăng lên hay giảm xuống khi ở phòng đơn, phòng đôi hay phòng ghép 4. Nếu chọn một số dịch vụ hỗ trợ ngoài thì mức phí phát sinh sẽ tăng thêm.
Thường, để được trở thành hội viên của viện, các gia đình phải có khoản đặt cọc để sử dụng trong trường hợp đặc biệt. Nếu gia đình không sử dụng đến thì số phí này sẽ được phía viện dưỡng lão hoàn trả lại tại thời điểm kết thúc hợp đồng.

2.    Quyền lợi cơ bản khi vào viện dưỡng lão
Hiện nay, nhiều người lựa chọn đưa ông bà, cha mẹ đã lớn tuổi của mình vào viện dưỡng lão bởi họ không tiện chăm sóc chu đáo cho họ.
Vậy có nên đưa các cụ vào viện dưỡng lão không? Trên thực tế, việc để ông bà, cha mẹ ở viện dưỡng lão có khá nhiều điểm lợi. Cụ thể:
–    Người già được sinh sống và nghỉ ngơi tại nơi an toàn, luôn có sự túc trực của các diều dưỡng, y tá.
–    Ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Các bữa ăn đủ dưỡng chất phù hợp với thể trạng của người lớn tuổi. Được biết, tại các viện dưỡng lão, chuyên gia tính toán một cách hợp lý các thành phần cũng như hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm để đảm bảo bữa ăn tốt nhất.
–    Luôn sẵn sàng hệ thống, máy móc và thuốc men để sử dụng khi cần thiết. Nhờ có điều này mà viện có thể ứng phó kịp thời trước tình trạng bệnh của các cụ ngày một xấu đi.
–    Ở viện dưỡng lão, các cụ sẽ sinh hoạt theo đúng lịch trình, nhờ đó mà đảm bảo sức khỏe luôn tốt, không bị ốm yếu hay khó chịu trong người.

Trên đây là một số thông tin về mức phí phải đóng khi cho người già vào viện dưỡng lão cũng như quyền lợi khi sinh sống tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

twenty + 3 =