Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Hãy chọn viện dưỡng lão khi về già vì 5 lí do sau

Phần lớn mọi người đều thắc mắc không biết người lớn tuổi ở viện dưỡng lão sẽ thế nào, được chăm sóc ra sao, có tốt không?… Để giúp bạn giải đáp những thắc mắc này bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích.

Những năm gần đây, xu hướng người gia đăng ký ở viện dưỡng lão ngày càng có xu hướng tăng. Sở dĩ có điều này là do con cái họ quá bận rộn với công việc mà không có thời gian chăm sóc tốt cho cha mẹ, vì thế lựa chọn hình thức đăng ký ở viện dưỡng lão để cha mẹ vừa được chăm sóc từng li từng tí lại có thêm người bầu bạn. Vậy ở viện dưỡng lão thế nào, có tốt không?
Trên thực tế, ở viện dưỡng lão, người cao tuổi sẽ được:

1.    Chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ hàng ngày
Với quy mô hoạt động chuyên nghiệp, ở viện dưỡng lão người cao tuổi sẽ được sinh hoạt theo giờ giấc khoa học. Ăn ngủ đúng nhịp khoa học, từ bỏ những thói quen xấu như ngủ thất thường hay rượu chè…

2.    Quản lí sức khỏe
Tại viện dưỡng lão, người cao tuổi được lập hồ sơ y tế để các bác sĩ, y tá, điều dưỡng dễ dàng nắm đươc tình trạng sức khỏe. Hàng ngày, điều dưỡng và y tá sẽ kiểm tra lần lượt các chỉ số, nếu có dấu hiệu gì bất thường sẽ kịp thời xử lí.
Ngoài ra, viện dưỡng lão còn thường xuyên liên kết với các bệnh viện uy tín để thăm khám, kịp thời phát hiện và xử lý khi thấy có nguy cơ phát sinh bệnh tật.

3.    Hỗ trợ phục hồi chức năng
Tùy thuộc vào thể trạng của từng người mà bác sĩ, y tá sẽ chỉ định các bài tập hỗ trợ phục hồi khác nhau. Đặc biệt, người cao tuổi còn được tham gia vào các hoạt động như: xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu… hay tập luyện bài tập để giảm đau nhức, thoái hóa xương khớp…

4.    Tham gia sinh hoạt cộng đồng
Không chỉ được quản lý, kiểm tra sức khỏe mỗi ngày, người cao tuổi còn được tham gia vào các buổi sinh hoạt cộng đồng như: Ngày mừng thọ, ngày câu lạc bộ thơ, cờ…, tham gia thăm quan chùa chiền, ngày sinh nhật,…

5.    Cơ sở vật chất khang trang
Hiện nay, tại các viện dưỡng lão đều có  khu nghỉ dành cho người cao tuổi sạch sẽ, thoáng mát và có đầy đủ các tiện nghi khác mang đến cho người lớn tuổ icảm giác như họ đang ở trong chính căn nhà của mình vậy.

Vừa rồi là một số thông tin hữu ích về việc người cao tuổi ở viện dưỡng lão có tốt không, có những điểm cộng gì. Hi vọng, bài viết sẽ mang đến cho bạn thông tin hữu ích.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

two × 4 =