Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Điểm mặt những căn bệnh thường gặp ở người già

Khi con người ngày càng già đi, một số bộ phận chức năng trong cơ thể cũng dần dần hoạt động kém hiệu quả hơn dẫn đến sự sa sút nghiêm trọng cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Đây chính là lý do giải thích tại sao người cao tuổi lại thường mắc nhiều bệnh đến như vậy. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra một vài căn bệnh thường gặp khi về già mà những người cao tuổi nên đặc biệt lưa ý để có thể tìm được phương pháp phòng tránh cũng như điều trị tốt nhất.

Đột quỵ
Đột quỵ hay tai biến mạch máu não là một trong những căn bệnh tuổi già được xếp vào hàng nguy hiểm nhất bởi nó có thể dẫn đến rất nhiều hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe thậm chí gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người. Nguyên nhân của căn bệnh này là sự suy yếu của hệ thống mạch máu ở người cao tuổi dẫn đến những bệnh lý về nhồi máu hoặc xuất huyết não. Để có thể phòng chống căn bệnh nguy hiểm này, người cao tuổi nên tuân theo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế dầu mỡ cùng giờ giấc ngủ nghỉ khoa học, hợp lý. Ngoài ra, người già cũng nên tập các môn thể dục nhẹ nhàng phù hợp với khả năng  và sức lực của bản thân như tập dưỡng sinh, yoga,…

 

Tăng huyết áp
Căn bệnh huyết áp cao ở người già có thể do được hình thành nên từ giai đoạn tuổi trưởng thành, tuổi trung niên hoặc do chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ. Nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do thành mạch bị xơ vữa khi cơ thể con người dần lão hóa, từ đó gây nên hiện tượng hẹp lòng mạch và tăng huyết áp. Chúng ta tuyệt đối không nên coi thường căn bệnh này bởi nó có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng khác như tai biến mạch máu não, suy tim, nhồi máu cơ tim,… Để phòng ngừa cũng như hạn chế sự tăng huyết áp đột ngột, người già nên theo dõi số đo huyết áp của mình thường xuyên để có thể đưa ra phương pháp điều trị kịp thời khi có hiện tượng bất thường xảy ra. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hạn chế dầu mỡ và thói quen không hút thuốc lá, uống rượu bia cũng có tác dụng rất lớn trong việc ổn định huyết áp.

Đái tháo đường
Đái tháo đường cũng là một trong những căn bệnh mà rất nhiều người cao tuổi mắc phải. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đái tháo đường ở người già, có thể kể đến như: chức năng gan suy yếu kéo theo sự suy giảm quá trình sử dụng và chuyển hóa đường trong cơ thể, hormone insulin hoạt động không hiệu quả hay tụy bị lão hóa dẫn đến giảm tiết insulin. Để có thể phòng ngừa căn bệnh này, người già nên ăn theo chế độ ăn ít tinh bột, đồng thời thực hiện kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên để có thể đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

6 + 18 =