Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Lòng yêu nước của các cụ ở Diên Hồng như thế nào?

Nói tới lòng yêu nước nhiều người liên tưởng rằng nó là một thứ gì to lớn, hi sinh vượt bậc và thể hiện rõ nét nhưng khi gặp các ông, bà tại Diên Hồng sẽ rất nhiều người nhìn thấy được một sự yêu nước rất khác. Một lòng yêu nước vô cùng da diết nhưng bình dị đến thân quen mà đôi khi chính những người nhìn thấy  cũng không để ý tới.

Diên Hồng hiện tại đã có hơn 90 ông bà đang sinh hoạt và được chăm sóc, trong số đó có rất nhiều ông bà trước đây là những người chiến sĩ cách mạng. Các ông bà đã có những thời gian chiến đấu anh dũng, quả cảm vì quê hương đất nước, vì cả một dân tộc. Những câu chuyện về những cuộc trinh chiến, những người bạn đồng hương khi gặp tại chiến trường vẫn luôn được các ông bà kể lại. Có những câu chuyện tuy đã cũ được kể lại nhiều lần nhưng có một lòng tự hào và yêu nước của các ông bà không bao giờ cũ đi mà ngày càng nhiều hơn qua những giọng kể đầy hào hùng và đặc sắc.

Không chỉ có những câu chuyện mà ngay cả những hoạt động hàng ngày, những thói quen sinh hoạt cũng có thể thấy được sự yêu nước của các ông bà. Nếu đến Diên Hồng vào một buổi sáng sớm bạn sẽ gặp được bà Dung với những bài tập thể dục được bắt đầu từ lúc 4 giờ 30 phút. Tuy dậy sớm nhưng cứ đến 6 giờ sáng mà bà dừng các bài tập của mình lại, để nghiêm trang thực hiện chào cờ cùng với lễ thượng cờ ở Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Bà tâm sự “Hôm nào bà cũng chào cờ và hát Quốc ca cùng với ti vi luôn. Vừa đúng nghi lễ mà trong bản thân mình như thêm yêu nước lại vừa tốt cho sức khỏe, hát xong thấy người như được thông hơi ấy dễ chịu lắm”.

Bà Dung đang ngồi ôn lại những kỉ niệm hoạt động cách mạng của mình 

 

Còn với các ông ở Diên Hồng thì việc theo dõi tin tức và những chương trình có liên quan đến các hoạt động của quốc phòng, an ninh, các chương trình về đất nước là việc không thể thiếu mỗi ngày. Điển hình có thể thấy được từ ông Tiến – Một chiến sĩ hải quân hàng ngày vẫn theo dõi rất nhiều các chương trình trên truyền hình. Hàng ngày có thể mọi người thấy ông ít nói và khô khan nhưng ngược lại với vẻ bề ngoài đó ông lại là một người rất tình cảm. Ông hay nghe các chương trình về âm nhạc chủ đề nhạc cách mạng, tiền chiến, quê hương đất nước và bác Hồ. Vào những ngày đặc biệt, ngày lễ lên quan đến quân đội an ninh Ông vẫn gắn lên áo mình chiếc huy chương của Hải quân nhân dân Việt Nam.  Chỉ những hành động nhỏ như vậy cũng thấy được sự trân trọng của Ông với quê hương đất nước.

Ông Tiến đang theo dõi chương trình của QPVN

Còn rất nhiều các ông bà khác vẫn thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc thông qua những hành động nhỏ thiết thực mà ý nghĩa như tiết kiệm điện, tiết kiệm nước. Cũng nhân dịp sinh nhật đất nước – Quốc khánh 2 – 9 các ông bà SDieen Hồng cũng mong muốn đất nước ngày càng phát triển và tươi đẹp hơn. Các thế hệ cùng nhau xây dựng đất nước vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh, xã hội cong bằng, dân chủ văn minh.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five + 19 =