Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những biện pháp giúp cải thiện trí nhớ cho người cao tuổi

Suy giảm trí nhớ là chứng bệnh phổ biến thường xảy ra ở người cao tuổi do mọi chức năng, sức khỏe đã bị lão hóa. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống hằng ngày, sức khỏe của người già và gây áp lực cho gia đình, người chăm sóc họ. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng mất trí nhớ ở người già, bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn một số phương pháp nhằm cải thiện tình trạng căn bệnh nhé.

Chế độ ăn uống hợp lý
Homocysteine là một trong những nguyên nhân chính gây nên căn bệnh mất trí nhớ ở người cao tuổi. Do đó, bạn nên bổ sung những thực phẩm ngăn chăn sự phát triển của loại chất này, bổ dưỡng cho hệ thần kinh như dầu cá, các loại vitamin D, E, B12, axit folix,… để giúp bổ não cho người già.
Tăng cường ăn nhiều rau củ, các loại hạt ngũ cốc, cá,… để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho não bộ minh mẫn hơn. Tuy nhiên lưu ý cần có một chế độ ăn khoa học, không nên lạm dụng ăn càng nhiều càng tốt vừa gây lãng phí vừa không tốt cho sức khỏe. Người già nên có một chế độ ăn điềm đạm thay vì quá nhiều chất dinh dưỡng.

Có giấc ngủ ngon
Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và não bộ. Việc ngủ nghỉ đầy đủ, giấc ngủ sâu và ngon sẽ khiến sức khỏe tốt hơn, đầu óc sáng suốt, minh mẫn hơn. Vì vậy hãy đảm bảo người già ngủ đúng giấc, đủ giấc, buổi tối không nên thức quá muộn và buổi trưa cũng không nên ngủ quá nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, đầu óc choáng váng nhé.

Tập thể dục hằng ngày
Mọi nghiên cứu đều chỉ ra rằng việc tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp cải thiện sức khỏe cơ thể, giúp cơ thể dẻo dai mạnh khỏe hơn mà còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ cực kỳ hiệu quả. Đối với người cao tuổi sức khỏe cũng đã yếu nên lựa chọn những hoạt động thể dục thể thao nhẹ nhàng vừa sức như đị bộ, chạy bộ, tập yoga, chơi bóng chuyền,… hằng ngày để đảm bảo hiệu quả.
Tập thể dục còn giúp người già phòng chống được rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khác khi tuổi đã cao nên con cháu hãy động viên ông bà, bố mẹ mình tập luyện thể dục hằng ngày, tham gia các hoạt động tập thể dành cho người già để có lợi cho cả sức khỏe và tinh thần nhé.
Với những thông tin trên đây chúng tôi mong rằng bạn đã biết thêm những cách để chăm sóc sức khỏe cho người già bị mắc chứng mất trí nhớ hoặc phòng tránh chúng nếu người già chưa mắc phải một cách khoa học nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

15 − 8 =