Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Mùa hè có nguy cơ tai biến, đột quỵ cao nhất

Như chúng ta đã biết, tai biến và đột quỵ đều là những căn bệnh rất nguy hiểm có thể gây nên nhiều di chứng nặng nề, kể cả có thể tử vong. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mùa hè là thời điểm có số lượng người bị mắc tai biến và đột quỵ cao nhất, tại sao lại vậy? nguyên nhân là gì và cách phòng ngừa chúng như thế nào, hãy theo dõi ngay bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu.

Hiện tượng tai biến, đột quỵ
Đột quỵ xảy ra khi máu lưu thông lên não lại bị dừng đột ngột do tắc mạch máu não hoặc do vỡ mạch máu não gây ra xuất huyết não, người ta còn gọi đây là tai biến mạch máu não.
Đột quỵ hay tai biến đều xảy ra bất ngờ. Tuy nhiên trước đó vẫn có những dấu hiện để biết rằng có nguy cơ sẽ xảy ra đột quỵ đó là tình trạng thiếu máu não. Thiếu máu não thường chỉ gây nên những triệu chứng thoáng qua như bỗng nhiên chóng mặt, mắt mờ, đau đầu, mất ý thức, ngất xỉu,… nên rất nhiều người thường không để ý bỏ qua chúng nhưng đây thực sự có thể là dấu hiệu của những căn bệnh về não và mạch máu nên chúng ta cần đi khám khi có vấn đề ngay.

Vì sao mùa hè có nguy cơ đột quỵ cao nhất
Theo như thống kê, mùa hè có số lượng các ca mắc đột quỵ và tai biến nhiều nhất, nhất là vào những thời điểm nắng nóng cao độ. Nguyên nhân dẫn đến điều này có thể kể đến như: do cơ thể con người vào những ngày nắng nóng cao gây nên các rối loạn trong hoạt động của các bộ phận cơ thể dẫn đến đột quỵ,
Do sự chênh lệch nhiệt độ lớn nhất là khi nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao, nhiệt độ điều hòa giảm mạnh để làm mát hơn nhưng khi bước ra khỏi phòng điều hòa nhiệt độ cao khiến cho cơ thể bị sốc nhiệt, chưa thích ứng kịp với nhiệt độ môi trường cũng gây nên các triệu chứng như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não,… vô cùng nguy hiểm. Hay cơ thể đang nóng, đang mệt khi vừa hoạt động ngoài trời về, cơ thể mất nước lại đi tắm ngay khiến máu cô lại dẫn đến đột quỵ.

Biện pháp giải quyết
Để hạn chế tình trạng đột quỵ có thể đến bất kỳ lúc nào chúng ta cần thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể, không phải cứ khi khát mới uống nước bởi khi chúng ta cảm thấy khát có nghĩa là cơ thể đang thiếu nước trầm trọng.
Tăng cường ăn nhiều các chất xơ, vitamin như rau xanh, hoa quả, uống nước giải nhiệt để bổ sung thêm lượng nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Đặc biệt lưu ý không hạ nhiệt độ máy lạnh xuống quá thấp kể cả khi nhiệt độ ngoài trời quá cao, không đi tắm ngay khi vừa đi làm hay tập thể dục về.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

one × two =