Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Những câu chuyện thời chiến của các cụ tại Diên Hồng

Chiến tranh là cả một thời kỳ gian khổ mà các thế hệ cha ông đi trước đã anh dũng trải qua, tuy may mắn sống trong thời bình nhưng qua các câu chuyện của các cụ Diên Hồng, các bạn nhân viên cũng cảm nhận được các tinh thần dũng cảm của các thế hệ cha ông đi trước.

Nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ, Diên Hồng tổ chức những buổi đọc sách, truyện về chủ đề chiến tranh để các cụ ôn lại những kỷ niệm thời chiến. Câu chuyện của bác sĩ Đặng Thùy Trâm, nữ anh hùng Võ Thị Sáu, những bức thư thời chiến mang nhiều tâm sự và rất nhiều tác phẩm nghệ thuật được chính các bạn điều dưỡng viên đọc cho các cụ nghe. Các cụ thích lắm, ai cũng chăm chú theo dõi từng câu chuyện, từng dòng chữ qua giọng đọc của điều dưỡng viên.

 

Các cụ trong buổi nghe đọc sách tại Diên Hồng

Không chỉ có các câu chuyện của các anh hùng của dân tộc mà các cụ cũng có cơ hội kể về câu chuyện của chính mình – những chiến sĩ yêu nước, anh dũng chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Các cụ ngồi đó, cùng nhau kể, cùng nhau nghe những năm tháng anh hùng của mình. Các ông còn sáng tác, đọc thơ về chủ đề thời chiến, có ông cũng chia sẻ những năm thanh xuân đầy hoài bão ngoài mặt trận của mình.

Ông Sởi chia sẻ về thời gian làm thanh niên xung phong của mình “Ông tham gia thanh niên xung phong làm đường thời chiến dịch Điện Biên Phủ đó, làm đường cho xe đi còn chiến đấu”. Trong buổi sinh hoạt về kể chuyện, ông còn  tặng tất cả các cụ và nhân viên Diên Hồng một bài thơ rất hay và ý nghĩa:

“Năm nay ta chiến binh, say nhiều viên chinh ngang tàn áo lính khao khát nhân tình

Lòng ta không hướng về ai nữa mà bao la như trời rộng gió xanh

Các anh vệ quốc quân, súng gươm duyện nợ phiêu linh tự thề

Đồng sương treo núi treo đồi, màn trăng chiếu đất là nơi ta nằm”.

Ông Sởi đang tô tranh  cùng các cụ tại Diên Hồng

Ông Sởi trong buổi đi dạo cùng các cụ tại Diên Hồng

Diên Hồng cũng rất may mắn khi hiện tại cũng đang được chăm sóc vợ của một liệt sĩ  đó là bà Hoàng Thị Đường. Tuy sức khỏe yếu nhưng bà luôn cố gắng thăm gia các hoạt động mà trung tâm tổ chức. Bà vui vẻ tham gia chụp ảnh cùng nhóm bạn thân, cùng chơi ném bóng và hay tâm sự với các bạn điều dưỡng viên. Có thể thấy được sự mạnh mẽ của bà qua các câu chuyện về cuộc sống khi chồng tham gia chiến đấu và đã anh dũng hi sinh.

Bà Đường hiện đang được chăm sóc tại Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng

Bà Đường chụp ảnh cùng hội bạn thân tại Diên Hồng

Còn rất nhiều câu chuyện của các ông bà khác về thời thanh xuân đầy hào hùng và dũng cảm của mình trong thời kì gian khổ của đất nước. Và điều may mắn hơn hết đó là các ông bà vẫn đang khỏe mạnh và được chăm sóc rất tốt tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng. Đây cũng là niềm tự hào mà Diên Hồng có được khi được các gia đình tin tưởng.

Cũng nhân dịp kỉ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7, Diên Hồng gửi lời tri ân sâu sắc đến các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các vị lão thành cách mạng, các thương binh, gia đình liệt sĩ,  các chiến sĩ đã anh dũng hi sinh bảo vệ tổ quốc. Xin mãi mãi biết ơn các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, kính chúc các Mẹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ sức khỏe và hạnh phúc!

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

fifteen + 6 =