Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Quan tâm, chăm sóc tinh thần là biện pháp tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của người già

Ngày nay khi cuộc sống càng trở nên đầy đủ hơn, con người cũng càng quan tâm đến vật chất hơn là tình cảm. Thế nhưng với người già, có lẽ họ cần sự chăm sóc về mặt tinh thần, đó là sự quan tâm, hỏi thăm của con cháu hơn là sự chăm sóc về vật chất, chỉ khi con người vui vẻ và hạnh phúc thì mới sống lâu. Vậy để cha mẹ của bạn, những người đã lớn tuổi sống vui, sống khỏe thì con cháu cần phải chăm sóc như thế nào, bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn điều đó

Nắm rõ được tâm lý của người già
Đầu tiên, chúng ta cần hiểu được tâm lý, suy nghĩ của người cao tuổi thì mới có thể giải quyết được đúng không nào. Người già bị suy giảm về sức khỏe, không còn khả năng lao động nữa nên thường hạn chế về đi lại và tiếp xúc với thế giới bên ngoài hơn khi còn trẻ, do đó không thể tránh khỏi việc cảm thấy cô đơn, u uất, buồn chán khi mà con cái, cháu chắt đều bận đi học đi làm không có ái trò chuyện.

Họ cũng thường có những suy nghĩ tiêu cực do ủ rũ và do nghĩ đến việc lớn tuổi, đã gần đất xa trời nên cũng thường buồn bực, hay bị tự ái, bất lực khiến cho tâm lý không thoải mái, dễ cáu gắt.
Họ cũng có thói quen suy nghĩ về quá khứ, luyến tiếc một việc hay người gì đó. Đôi khi còn rất đa nghi, hãy suy đoán lung tung, thị thực và thính lực đều kém,… nhiều người già còn bị mắc chứng trầm cảm.

Cách chăm sóc tinh thần của người già
Tuổi tác và sức khỏe khiến người già bị khủng hoảng tâm lý nhưng sự quạn tâm của con cháu cũng có ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần, suy nghĩ của họ.
Để cỗ vũ, động viên cha mẹ, ông bà mình thì con cháu hãy thường xuyên hỏi thăm, trò chuyện. chia sẻ những câu chuyện thường ngày với cha mẹ mình. Tình cảm, sự quan tâm của con cháu, người nhà chính là liều thuốc tốt nhất và vô giá đối với họ để khiến họ cảm thấy vui vẻ, không bị bỏ rơi.
Người già cũng có sở thích kể lại những câu chuyện đã xưa cũ, lúc này con cháu cần chịu khó lắng nghe và vui cười cùng ông bà, cha mẹ, tham gia vào câu chuyện để họ cảm thấy được kính trọng, không nên cãi vã hay tranh luận gay gắt với họ.
Động viên, khuyến khích các cụ tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, vui chơi trong làng xóm dành cho người già, tham gia các câu lạc bộ chơi cờ, khiêu vũ của người già để họ vừa cải thiện sức khỏe vừa kết thêm được nhiều bạn thì sẽ cảm thấy vui vẻ và bận rộn hơn, tránh suy nghĩ linh tinh nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

four × two =