Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Người cao tuổi được chăm sóc như thế nào tại viện dưỡng lão

Người già sẽ được chăm sóc như thế nào trong viện dưỡng lão? Người già sẽ làm gì khi được gửi và viện dưỡng lão, có nên gửi người già vào viện dưỡng lão hay không,… là những thắc mắc của hầu hết những người có ý định gửi người cao tuổi hay cha mẹ vào viện dưỡng lão. Vậy hãy đọc ngay bài viết sau đây của chúng tôi để biết được những hoạt động của người già khi được gửi vào viện dưỡng lão nhé.

Được hằng ngày chăm sóc cá nhân
Mỗi người già khi được gửi vào viện dưỡng lão sẽ có y tá, chuyên viên chăm sóc cuộc sống sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi, sức khỏe hằng ngày để đảm bảo các cụ sinh hoạt đúng khoa học nhằm giữ gìn sức khỏe và kéo dài tuổi thọ, ăn ngủ đúng giờ và còn giúp họ bỏ được các thói quen xấu như cờ bạc, rượu chè…

Phục hồi chức năng và chăm sóc sức khỏe
Ngoài việc được chăm sóc riêng thì mỗi tuần các cụ cũng được kiểm tra, khám sức khỏe một cách tổng quát để theo dõi các chỉ số cơ thể nhằm phòng ngừa các bệnh tật có thể phát sinh, đánh giá nguy cơ tai biến, nguy cơ mắc bệnh,…
Không những thế, các cụ cũng được hướng dẫn, chăm sóc bằng các hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe như tập thể dục thể thao, được châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, cái bài tập để giảm thoái hóa khớp, tăng cường trí nhớ,… hạn chế thấp nhất các bệnh của tuổi già bởi đội ngũ bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng có chuyên môn cao.

Phòng nghỉ tiện nghi, sạch sẽ
Hiện nay phòng nghỉ của các viện dưỡng lão ngày càng được nâng cấp, trang bị các thiết bị hiện đại như giường chiếu sạch sẽ, tiện nghi, tủ đồ, điều hòa, camera, wifi,… tiện nghi như ở nhà để bậc con cháu yêu tâm khi gửi các cụ vào môi trường này.
Hằng ngày cũng sẽ có người dọn dẹp vệ sinh để đảm bảo môi trường trong lành, sạch sẽ, thoải mái và không để gây ra những căn bệnh do môi trường sống bẩn gây ra nhằm chăm sóc tốt nhất cho người cao tuổi.

Sinh hoạt trong cộng đồng, có nhiều người để tâm sự, kết bạn
Không chỉ được chăm sóc về mặt thể chất, sức khỏe mà người cao tuổi cũng có cơ hội để sống vui vẻ hơn, nâng cao tinh thần bởi trong viện dưỡng lão cũng đều là những người cùng lứa tuổi nên các cụ sẽ có người để trò chuyện, bầu bạn thay vì sống một mình.
Ngoài ra các cụ còn được tham gia vào nhiều hoạt động bổ ích như chơi thể thao cùng nhau, tập yoga, tham gia các CLB như chơi cờ, khiêu vũ hay các bữa tiệc sinh nhật, mừng thọ,… khiến cho cuộc sống của người già phong phú hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

2 × three =