Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Gửi cha mẹ vào viện dưỡng lão, nên hay không?

Hiện nay, chúng ta thấy nhiều gia đình thường gửi người già, cha mẹ của mình vào viện dưỡng lão do công việc bận rộn, ở xa nhau nên không có thời gian chăm sóc cha mẹ đang ốm yếu, vậy đây có phải là sự lựa chọn đúng đắn hay gửi cha mẹ vào viện dưỡng lão là bất hiếu như nhiều người vẫn nghĩ. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Có nên gửi cha mẹ vào viện dưỡng lão không?
Viện dưỡng lão xuất hiện trong thời đại mới, cuộc sống hiện đại nên quan niệm về chữ hiếu của những người già vẫn rất khó thay đổi, chưa thể có suy nghĩ thoáng và tư tưởng mới nên nếu khi nghe con cái nói gửi vào viện dưỡng lão thì sẽ cho rằng đây là hành động không tôn trọng cha mẹ, không muốn chăm sóc cha mẹ, bất hiếu,… nên mới gửi cha mẹ vào viện dưỡng lão.

Thực chất, những người gửi cha mẹ vào viện dưỡng lão là những gia đình có con cái bận bịu công việc không có thời gian chăm sóc cha mẹ, nhất là khi cha mẹ ốm yếu thì không yên tâm để họ ở nhà một mình không có ai trông nom, hoặc những gia đình đông con, tị nạnh việc chăm sóc cha mẹ già nên đã đưa ra phương án gửi cha mẹ vào viện dưỡng lão.
Việc có nên gửi cha mẹ vào viện dưỡng lão hay không còn phụ thuộc vào hoàn cảnh của mỗi gia đình và suy nghĩ, quan niệm của họ. Tuy nhiên, với những thế hệ 7X trở lại thì họ thường không muốn ở viện dưỡng lão, chỉ có những lớp trẻ sau này có thể thanh thản lựa chọn cuộc sống viện dưỡng lão để sống an nhàn không làm vướng bận con cái, điều này sẽ xảy ra phổ biến ở các thành phố lớn.

Môi trường viện dưỡng lão có như bạn nghĩ
Có thể việc có nên gửi cha mẹ vào viện dưỡng lão hay không phụ thuộc vào quan niệm của mỗi người nhưng sẽ là sai nếu bạn nghĩ rằng môi trường viện dưỡng lão buồn tẻ, không thể chăm sóc chu đáo cho người già, sống ở viện dưỡng lão là cô đơn, bị bỏ rơi. Thực tế đã chứng minh rằng có tới gần 80% người đã sống thử trong viện dưỡng lão vài tháng đều thấy hài lòng và vui vẻ hơn so với việc sống ở nhà một mình bởi ở trong đây các cụ có rất nhiều người để bầu bạn, nói chuyện cùng lứa tuổi và hoàn cảnh giống mình nên rất dễ để kết bạn và có nhiều trò giải trí bổ ích.
Hơn thế, các dịch vụ tại viện dưỡng lão hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu chăm sóc sức khỏe tốt cho người già.
Tuy nhiên, con cái và gia đình nên thường xuyên tới thăm cha mẹ vào các dịp cuối tuần hoặc khi rảnh rỗi để các cụ cảm thấy được quan tâm, chăm sóc thì chắc chắn họ sẽ sống vui vẻ hơn cho dù ở môi trường nào.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

15 − six =