Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Có những tình bạn nơi Viện dưỡng lão đầy yêu thương

Với mỗi con người, trong cuộc sống không thể thiếu đi những mối quan hệ, những tình cảm bạn bè, người thân và gia đình. Tuy nhiên, khi tuổi đã ngày một cao, sức khỏe không còn được như những ngày thanh xuân nữa thì mỗi chúng ta lại hay thu mình và mất đi nhiều mối quan hệ khác nhau trong cuộc sống mà đôi khi chính ta cũng không hề hay biết là nó mất đi lúc nào. Nhiều ông bà vẫn còn đủ sức khỏe vẫn luôn tích cực gặp gỡ nhiều bạn bè, cố gắng kết giao để có thêm nhiều mối quan hệ hơn. Đã có rất nhiều mối quan hệ tốt đẹp và đáng khâm phục từ rất nhiều người cao tuổi mà được nhiều người biết đến và tại Diên Hông cũng có nhiều tình bạn thắm thiết đầy tình thương mến thương như thế. Trong đó phải kể đến tình bạn của ông Luyến và ông Tiến  hiện đang sinh hoạt và chăm sóc tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng.

Với phụ nữ việc thể hiện tình cảm trong các mối quan hệ bao giờ cũng dễ thấy và được thể hiện ra bên ngoài nhiều hơn đàn ông. Các bà quan tâm nhau, hỏi han nhau từng ít một nhưng các ông thì ngược lại. Các ông hay quan sát và âm thầm quan tâm bằng hành động nhiều hơn lời nói nên đôi lúc nhiều người không được chứng kiến sẽ không cảm nhận được sự yêu thương mà các ông giành cho nhau từ những việc nhỏ nhất.

Ông Tiến trong một buổi giao lưu với các cháu nhỏ trường mầm non

Hằng ngày, cả ông Luyến và ông Tiến đều có cùng sở thích là xem ti vi để giải trí và cập nhật tin tức. Việc cập nhật tin tức ở đây được thể hiện qua vốn kiến tức về văn hóa, xã hội mà hai ông có được mỗi ngày khi được hỏi về tin tức, sự việc nóng hổi các ông đều nắm rõ. Hai ông ngồi đó, ít khi thủ thỉ như các bà nhưng lại vẫn luôn âm thầm quan sát các hoạt động, sở thích hằng ngày của nhau dần đến quen thuộc. Đặc biệt với ông Luyến, ông quan sát mọi thứ xung quanh và nếu như một ngày bạn đến Diên Hồng hỏi ông về ông Tiến – người bạn thân của mình thì ông Luyến có thể cho bạn biết tương đối nhiều thứ từ sở thích, thói quen hằng ngày của ông Tiến tại Diên Hồng.

Với nhân viên trung tâm, đây là một cặp bài trùng mà ai ai cũng biết và hai ông bên nhau không chỉ lúc vui vẻ mà cả những lúc trái gió trở trời. Độ này ông Tiến hay mệt, huyết áp cao thường xuyên và ít đủ sức khỏe để ra ngoài phòng khách xem tivi với ông Luyến. Nhưng không vì thế mà hai ông xa nhau, ít quan tâm đến nhau. Ông Luyến vẫn âm thầm chăm sóc ông Tiến mỗi ngày, Ông Luyến để ý việc ông Tiến đã ăn chưa mặc dù luôn có các bạn điều dưỡng viên bên cạnh chăm sóc, để ý đến nước ống vì ông Tiến không dậy đi lại được. Khi thấy nước uống đầu giường của bạn mình không còn, ông Luyến gọi nhờ các bạn nhân viên, dặn dò để ý và lấy nước cho ông Tiến thường xuyên. Dù là lời nhắc nhỏ nhưng có thể thấy, chỉ những người đàn ông sống tình cảm mới để ý được mọi thứ cho bạn gần giường của mình. Và cũng từ đây có thể thấy tình cảm và tình bạn của hai ông ngày càng gắn kết, bền chặt khi cả hai đã cùng gắn bó với Diên Hồng đã hơn hai năm nay.

Ông Tiến  không ra xem tivi nhưng ông Luyến vẫn theo dõi tin tức mỗi ngày để cập nhật cho người bạn của mình.

Cuộc sống là vậy, giữa những bộn bề lo toan mỗi người đều mong muốn có những người bạn thấu hiểu và quan tâm đến mình. Các ông bà cũng vậy, cũng luôn muốn có những người bạn cùng lứa tuổi bên bên cạnh. Để làm gì ư?đơn gian là để mỗi ngày thức dậy các ông bà  đều có thể tâm sự và sinh hoạt vui vẻ cùng nhau  tại trung tâm một cách tốt nhất và thoải mái.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

4 × two =