Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

“Chết dở, tự nhiên U nhớ bà Duyên quá”

Người ta vẫn hay ví “người già hóa trẻ con” khi nói về các ông bà của mình. Nhưng sự thật là vậy mà, trẻ con chơi với nhau lúc vui có buồn có, lúc yêu thương nhau có và lúc hờn dỗi nhau cũng có. Người già cũng vậy, cũng những cảm xúc ấy, cũng có lúc kể xấu bà này ông kia, cũng có lúc khen lấy khen để một ai đó và có cả lúc giận hờn bạn cùng phòng cả mấy hôm liền. Ở Diên Hồng để gặp những trường hợp như vậy không phải là việc quá khó.

Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng nơi chăm sóc và sinh hoạt của rất nhiều ông bà khắp các tỉnh thành khác nhau. Mỗi người đến đây vì nhiều lý do khác nhau, có người đến vì sức khỏe chưa được ổn định cần được chăm sóc nhiều hơn, có người vào vì thiếu người chăm sóc thường xuyên và cũng có người vào vì ở nhà không vui như trong viện dưỡng lão. Nhưng cái mà ai cũng mong muốn đó là có một môi trường sinh hoạt hàng ngày vui vẻ, thoải mái và ấm cúng. Các cụ cùng nhau ăn uống, cùng nhau chuyện trò cùng nhau đi ngủ, từ một người xa lạ rồi lại thành quen. Và từ những cái thân quen ấy dần trở thành những thứ quan trọng mà bỗng một ngày thiếu đi làm các cụ lại thấy nhớ.

Các cụ cùng nhau khéo léo tạo hình cho bức tranh của mình trong buổi sinh hoạt tập thể

Tôi đã cảm nhận được đâu đó sự yêu thương và quan tâm nhau từ chính các cụ tại Diên Hồng, những lời hỏi han về sức khỏe, về cuộc sống mỗi khi thiếu vắng một ai đó trong phòng. Lên thăm hỏi và trò chuyện với các cụ, tự nhiên U Hòa hỏi

  • Ui sao hôm nay cháu lên muộn thế, mong mãi không thấy đâu. Từ hôm qua U cứ ngóng mãi để hỏi chuyện này. Bà Duyên về hẳn hả cháu, bà ấy thanh toán hợp đồng rồi sao.  Bà nói với một giọng hơi gấp như đã đã trăn trở câu hỏi từ rất lâu.

Tôi thấy được sự quan tâm của U với bạn cạnh giường nên cũng giải đáp

  • Bà Duyên về nhà chơi mấy hôm với con gái, mấy nữa lại vào thôi U ạ.

U nghe được câu trả lời mặt tươi tỉnh:

  • Vậy à, con bà chưa thanh toán đâu chứ gì, hôm qua xuống dưới tầng chơi lên thấy bà ấy về rồi lại cứ tưởng bà ấy về hẳn chứ. Hôm qua thiếu bà ấy mà U ngủ cũng không ngon, quay sang chả nhìn thấy bà ấy đâu lại cứ thấy thiếu thiếu. Chết dở, tự nhiên cả đêm lại thấy nhớ bà Duyên.  Rồi kết thúc trăn trở của mình bằng một nụ cười to.Bà Hòa được mệnh danh là “Cần thủ” mỗi khi tham gia trò chơi câu cá cùng các cụ tại Diên Hồng.

Nghe đến đây mà tự nhiên thấy lòng mình vui hẳn, hóa ra các cụ cũng nhớ tới nhau, cũng thấy thiếu đi một cái gì đó khi không thấy bạn cạnh giường nằm ở đó. Rồi sau đó bà lại ngồi và kể chuyện hàng ngày về người bạn ấy, nào là các bà tâm sự với nhau như thế nào, nào là bà ấy giúp mình ra sao, chỉ nghe thôi cũng thấy các cụ sinh hoạt với nhau rất tình cảm.

Vậy đó, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, ai cũng có nỗi niềm trăn trở riêng cho mình nhưng không vì thế mà các ông bà quên mất đi thế giới xung quanh và khóa mình lại. Ở Diên Hồng các cụ luôn vui vẻ rộng mở và đón chào nhau, có người tâm sự, có người bầu bạn và có cả những người bạn thân. Tất cả cùng nhau chơi trò chơi, cùng nhau tập thể dục, cùng nhau động viên một ai đó mỗi khi sức khỏe yếu đi hay có chuyện buồn. Và cứ như thế thời gian gắn bó với Diên Hồng cũng là nơi ươm mầm những tình bạn đẹp của các ông bà. 

Các cụ cùng nhau tham gia các hoạt động được tổ chức tại Diên Hồng

Leave a Reply

Your email address will not be published.

three × 3 =