Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Ô! Trong này vui lắm đó

Với nhiều người, khi nhắc đến viện dưỡng lão vẫn mang lại cho người ta một suy nghĩ tương đối đa chiều có cả tiêu cực và tích cực. Nhưng có lẽ chỉ có những gia đình có các cụ đang sinh hoạt tại đây mới biết được chiếu hướng thật sự của nó. Nơi chăm sóc sức khỏe cho các ông bà khi tuổi đã xế chiều mà con cháu bận rộn và không có đủ kiến thức chuyên môn để chăm sóc.

Một ngày đầu hè nắng vàng, khi đang ngồi trò chuyện với các cụ tôi ấn tượng với Bà bởi sự vui tươi và lạc quan của bà làm cho mọi người quên đi cái nóng. Đó không ai khác chính là bà Quỳnh – một cụ và đã 93 tuổi nhưng vẫn tràn đầy năng lực.

Bà Quỳnh với nụ cười tươi mới và rạng ngời 

Vào trung tâm chưa lâu nhưng ai ai cũng nhớ đến bà bởi nụ cười rạng ngời mỗi ngày của bà. Tuổi già không ai tránh được chuyện quên nhớ nhưng không vì thế mà bà tủi thân hay thất vọng về mình như nhiều cụ vẫn đang gặp phải. Bà vẫn hay kể chuyện với điều dưỡng, tâm sự với các cụ tại phòng và tại tầng. Dù không nhớ được tên cụ nào và điều dưỡng nào cả nhưng bà vẫn vui vẻ, nhận mình không nhớ vì những lí do rất đáng yêu như “tại cháu không để lại ấn tượng gì mạnh với bà nên bà không nhớ tên đó”, “cháu nào cũng áo xanh mà, nên nhớ cháu áo xanh là được rồi”. Đó là những câu bà hay nói mỗi khi có người nhà vào thăm cụ hỏi xem cụ đã quen với ai chưa.

Mới vào trung tâm nhưng các hoạt động vui chơi giải trí tại Diên Hồng bà Quỳnh đều nhiệt tình tham gia chứ không rụt rè và e ngại như nhiều cụ khác. Còn nhớ sau một tuần bà  ở trung tâm, khi đang trò chuyện và được hỏi thăm về cuộc sống tại đây Bà bỗng nghiêm mặt nói ngay  “Ô! ở đây vui lắm đó”. Sau đó bà kể những sự kiện bà đã tham gia, nào là tham dự sinh nhật tháng, nào là tham gia giải đố cùng các cụ tại tầng. Không nhớ đã trả lời được bao nhiêu câu nhưng bà vẫn tự tin khỏe với cháu dâu vào thăm mình rằng hôm ấy vui lắm. được biết, trước khi nghỉ hưu bà làm ở một cơ quan hay tổ chức sự kiện, nên mỗi khi tham gia hoạt động gì bà cũng hỏi han cặn kẽ chương trình, có phải chuẩn bị gì không, trang phục như thế nào như vẫn hằng nhớ về công việc của mình. Mọi thứ với bà luôn phải rõ ràng và đúng nguyên tắc, đơn giản như tham gia sinh nhật Bà phải mặc quần áo như thế nào, tham gia tập thể dục tại tầng có phải mang thêm dụng cụ hay không. Và điều đặc biệt, sau mỗi câu chuyện, mỗi câu hỏi hay mỗi câu trả lời của mình Bà đều để lại một nụ cười rạng ngời và tươi mới. Nụ cười ấy như xua đi hết những nghiêm trang cặn kẽ của bà, làm cho ai nói chuyện với bà cũng thấy thoái mái và dễ chịu.

Bà Quỳnh cùng các cụ khác chuẩn bị tham dự sinh nhật tháng 5 tại trung tâm Diên Hồng

Bà Quỳnh (ngồi thứ 2 hàng bên phải ) cùng các ông bà tham gia tập thể dục trong câu lạc bộ thể dục thể thao

Bà rất thích chụp ảnh và có một kiến thức về tạo hình cũng rất phong phú. Mỗi khi tham gia các hoạt động bà đều dặn nhân viên trung tâm chụp ảnh cho bà. Bà còn cẩn thận nhắc là đợi khi nào bà cười đẹp mới chụp, chứ không cười nhìn không tươi làm ảnh xấu.

Bà Quỳnh ngồi trò chuyện với bà Lâm tại phòng khách tầng 3. 

Vậy đó, khi tuổi đã xế chiều mà ai cũng vui vẻ và yêu đời như bà thì sẽ hạnh phúc lắm. Tôi vẫn nhớ ai đó đã nói rằng “không sống nơi mình thích thì hãy thích nơi mình sống” và dường như bà Quỳnh cũng đang thích nơi mình sống. Bởi ở Diên Hồng bà luôn có những người bạn bên cạnh để trò chuyện mỗi ngày.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

19 + 11 =