Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Làn gió yêu thương của trường mần non Cỏ Ba Lá

Đến với Diên Hồng vào một ngày hửng nắng, các thiên thần nhỏ của trường mầm non Cỏ Ba Lá – Hà Đông mang đến cho các cụ một không khí thật mới, thật ấm áp và yêu thương. Để các con biết yêu thương và quan tâm đến ông bà cha mẹ nhiều hơn, các cô giáo đã tổ chức một buổi trải nghiệm và thăm các ông bà tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng.

Các bạn nhỏ xếp hàng ngay ngắn để vào Diên Hồng thăn các ông bà 

Ngay từ những bước chân đầu tiên, những tiếng cười nói đã ngập tràn tại các tầng. Khi được thông báo có các cháu đến thăm, các cụ nhà Diên Hồng ăn sáng xong xuôi đã ngóng mong các cháu. Các cụ liên tục hỏi thăm bao giờ các cáu tới nơi, có đông cháu không, có những cụ còn chu đáo chuẩn bị sẵn mấy gói bánh kẹo của mình để cho các cháu. Không to lớn, không vật chất sa hoa mà đôi khi đơn giản chỉ là cái kẹo, chiếc bánh nhỏ cũng có thể thấy các cụ có tình yêu thương và mong chờ các cháu nhỏ như thế nào.

Không phải lần đầu tiên có các cháu mầm non đến thăm nhưng cảm xúc của các cụ thì lúc nào cũng tươi mới và mỗi một đoàn đến lại mang đến cho các cụ những các xúc khác nhau. Mầm non Cỏ Ba Lá cũng vậy, cũng để lại cho các cụ những dấu ấn và đặc sắc riêng biệt mà hơn một tuần gặp các cháu trôi qua vẫn có cụ hỏi thăm các thiên thần nhỏ.

Nhiều người sẽ tưởng tượng rằng khi các bé gặp các cụ lần đầu tiên sẽ bỡ ngỡ, ngại ngùng đôi khi cả những bạn nhát lại sợ nhưng hoàn toàn không. Tuy còn ít tuổi nhưng các cháu hòa đồng và yêu thương các cụ lắm ạ. Có những bạn nhỏ đòi được cụ bế, đòi ngồi vào lòng cụ như chính những ông bà của mình.

Bà Liên bế thanh niên gần trùng màu áo

Một bé ngồi ngoan ngoãn trong lòng U Cẩn

Có những bạn được ông cho chiếc bánh mà vui vẻ chạy khắp tầng và khoe với các bạn khác. Có những thiên thần lại chững chạc ngồi trò chuyện hỏi thăm các bạn, những câu hỏi đáng yêu như “bà ơi, bà tên là gì ạ” “bà bao nhiêu tuổi rồi hả bà”,… có nhiều bạn hăng hái giới thiệu về bản thân với các cụ “tên con là….” “Ông thấy tên con có hay không ạ”.

Những hình ảnh của các bé tặng hoa cho các cụ nhà Diên Hồng

Bà Yên vừa nhận hoa vừa cảm ơn các bé 

Bà Phí tuy có hơi mệt nhưng nhận được hoa từ các bạn nhỏ bà đã hết mệt mỏi đó ạ

Ông Lâm rạng ngời khi được tặng bông hoa tươi

Ông Việt ân cần nhận hoa từ một “thanh niên nhí” 

Ông Kiếm Việt vỗ tay hoan hô khi em bé biết tự giới thiệu về mình  

Bà Lượng cũng nhẹ nhàng nhận lấy bông hoa nhỏ mà các cháu gửi tặng

Có những bạn nhỏ ngồi ngoan ngoãn  cầm tay ông bà hỏi các ông bà có mỏi không, có những bạn lớn hơn đã biết xoa bóp cho các cụ, ngồi kể cho các cụ nghe về những chuyện ở lớp, những bài hát mà các cô dạy.

Một thanh niên nhí cầm tay ông hỏi “Ông có đau không ạ” khi thấy vết bớt trên tay ông 

Các bé vừa nói chuyện vừa xoa bóp cho các ông bà 

Sau màn chào hỏi yêu thương các bạn nhỏ hòa mình vào bài hát múa quen thuộc để gửi tặng các cụ. có những bạn mơi chỉ hơn hai tuổi cũng say sưa hát dù nhiều câu luyến láy chưa “chuyên nghiệp”. Thấy các cháu vui vẻ các cụ nhà Diên Hồng cũng hòa nhịp cổ vũ và hòa theo những gia điệu:

“Ba là cây nến vàng

Mẹ là cây nến xanh

Con là cây nến hồng

Ba ngọn nến lung linh

Á à á a a

Thắp sáng một gia đình”

Các thiên thần nhí đang say sưa múa hát để gửi tặng các cụ

Không chỉ cùng các con hát, cụ cụ còn tặng các con những bài thơ mình sưu tầm, những bài thơ do mình sáng tác để gửi đến các con. Tuy vẫn còn những câu thơ chưa vần, những lời hát chưa trong mỗi câu thơ ấy chứ đựng những tình cảm yêu thương và quý mến mà các ông bà muốn gửi đến các cháu.

Rồi cũng đến lúc các bạn nhỏ về, tuy chưa muốn xa các cháu nhỏ nhưng các cụ đã gửi những lời chúc tới các bé. Các cụ chỉ mong các cháu mạnh khỏe, chăm ngoan và vâng lời cha mẹ. Và những cánh tay nhỏ của các bé cũng vẫn chào các cụ, những lời thủ thỉ nhắc các cụ mạnh khỏe và những lời chào tạm biệt cũng được các bé thì thầm với các cụ tại Diên Hồng. Hi vọng sẽ ngày gặp lại của các ông bà và các thiên thần nhí  Cỏ Ba Lá sẽ thật gần.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

two × 4 =