Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Người đàn ông đặc biệt của Diên Hồng

Vào Diên Hồng cũng đã lâu nhưng rất ít khi mọi người thấy ông qua những bức ảnh, bởi ông Tiến là một người đàn ông “đặc biệt”  của Diên Hồng.

Là một người rất ít nói, vẻ ngoài lạnh lùng nên với những người gặp ông lần đầu tiên có thể cảm nhận được ông là một người rất khó tính. Tuy nhiên, sau nhiều lần nói chuyện, người đàn ông ấy đối với tôi lại có một điểm rất đặc biệt, đó không phải là sự lạnh lùng của ông, cũng không phải vẻ trầm tư ít nói, mà là sự ấm áp, dễ chịu khác với nét bên ngoài ông thể hiện.

Một người ham học hỏi, chăm chỉ và giỏi giang

Không tâm sự ít ai biết được Ông Tiến là một người hoạt động, làm việc và cống hiến rất nhiều. Ông kể chuyện “thời của ông đi nước ngoài khó lắm, phải giỏi mới được cho đi chứ không như bây giờ cứ có tiền là đi được đâu”. Ông đã rất cố gắng học tập và được cử đi học 4 năm tại Liên Xô. Sau đó ông về giải dạy tại Đại học Bách Khoa, khoa chế tạo máy hai năm rồi ông đi bộ đội. Ông tham gia kháng chiến chống Mỹ ở miền Nam 2 năm rồi mới trở về. Tiếp sau đó ông lại được đi học Hải quan tại Liên Xô 4 năm rồi trở về trực chiến trên tàu, làm thuyền trưởng trên tàu 10 năm. Với những cống hiến như vậy, khi trở về đất liền Ông Tiến không nghỉ ngơi mà tiếp tục làm việc và nắm giữ những vị trí rất quan trọng như Bí thư Tư lệnh hải quân, phòng bưu ngoại,…. Đặc biệt, ông biết  bốn tiếng ngoại ngữ là tiếng Anh, Đức, Pháp, Nga, trong đó tiếng Nga là ngoại ngữ ông nói thành thạo nhất.

Trông ông nghiêm nghị vậy thôi nhưng khi nói chuyện nhiều với ông mọi người sẽ thấy được sự thú vị từ ông. Ông hay dùng những câu chào bằng tiếng Đức, hay cảm ơn bằng tiếng Nga để cảm ơn điều dưỡng viên. Mỗi khi có ai hỏi về từ ngữ ông cũng rất nhiệt tình dạy cách phát âm cho đúng, cho chuẩn từ.

Một người đàn ông ấm áp và nhiều yêu thương

Đối với đàn ông việc thể hiện tình cảm, tình yêu thương ra bên ngoài không quá nhiều như phụ nữ mà họ thiên về hành động nhiều hơn. Ông Tiến cũng vậy, ông không hay thể hiện tình cảm với các ông bà khác tại trung tâm hay với điều dưỡng viên quá nhiều. Một phần cũng có thể do đặc thù nghề nghiệp của ông trước đây là từng tham gia kháng chiến, từng trên tàu biển nên ông nói to hay trầm lặng nhiều hơn là điều có thể lí giải. Hàng ngày ông hay xem thời sự, xem các chương trình khoa học và đời sống xã hội. Tuy nhiên có đôi khi ông cũng rất thích những chương trình ca nhạc cách mạng, nhạc về quê hương đất nước. Ông ít nói và thường hay nói to nên với những người gặp ông một hai lần đầu sẽ cảm nhận ông là một người khó tính, khó gần. Nhưng tất cả chỉ là vẻ bên ngoài của ông, khi gặp ông những lần tiếp theo bạn sẽ thấy một Ông Tiến rất khác đặc biệt là khi ông gặp trẻ con. Còn nhớ lần cháu ông vào thăm đúng hôm trung tâm gặp sự cố về điện, bình thường ông sẽ không ra ngoài nhưng khi có cháu vào ông vui hiện lên qua từng cử chỉ. Ông nhờ điều dưỡng hỗ trợ cho ông leo thang xuống tận tầng 1 để ngồi chơi với cháu mặc dù gia đình vẫn vào thăm ông thường xuyên. Những cái xoa đầu, cái ôm cháu trai vào lòng có thể thấy ông ấm áp vô cùng.

Ông Tiến cập nhật tin tức, thời sự hàng ngày tại trung tâm Diên Hồng

Một lần khác đó là khi có đoàn của trường mầu non đến thăm trung tâm. Với ông Tiến hằng ngày khi có sự kiện ông cũng ít khi tham gia, ấy vậy mà khi các cháu lên đến tầng, tặng cho các ông bà những bức tranh các cháu vẽ làm cho ông thích lắm. Ông ngồi một lúc trong giường, ngắm nhìn các cháu rồi một lúc sau ông ra trò chuyện và hát tặng cả đoàn 3 bài hát. Không chỉ các cháu nhỏ ngạc nhiên mà đến những điều dưỡng viên cũng bất ngờ về món quà ông gửi tặng, ai cũng nhìn ông cười và ủng hộ cho ông và ai cũng cảm nhận được ông vui đến nhường nào. Ông ôm các cháu vào lòng, hỏi han và yêu thương các cháu, những giây phút như vậy không một ai cảm nhận được vẻ lạnh lùng hàng ngày của ông mà chỉ thấy sự ấm áp và tình yêu thương của ông thật nhiều.

Ông Tiến rất vui khi các cháu trường mầm non vào thăm các ông bà tại trung tâm

Leave a Reply

Your email address will not be published.

four × one =