Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Bà Lưu Thị Dung: “Không ngày nào bà không tập thể dục”

Gặp gỡ bà Dung không ai nghĩ bà đã 87 tuổi và chuẩn bị chào đón tuổi 88. Bước đi vững chắc, giọng nói rành mạch và trí nhớ minh mẫn là những gì có thể cảm nhận được từ bà. Bí quyết sống khỏe của bà chính là tập thể dục mỗi ngày.

Chọn Diên Hồng trong số 5 viện dưỡng lão đã đi thăm

Bà Dung chia sẻ lý do bà không ở nhà con cháu vì các nhà đều thiết kế theo kiểu nhà tầng.  Dù vẫn còn khỏe mạnh nhưng việc di chuyển hàng ngày ở những bậc thang cũng gây ra những trở ngại không nhỏ. Vì vậy, bà quyết định tìm kiếm viện dưỡng lão phù hợp để sinh hoạt.

Bà Dung (bên trái) chụp ảnh cùng bà Tín dịp Noel

Bà Dung (bên trái) chụp ảnh cùng bà Tín dịp Noel

Bà cùng các cháu có đi thăm quan đến 5 viện dưỡng lão ở Hà Nội. Mỗi nơi có những ưu điểm riêng nhưng cuối cùng nhà bà quyết định chọn Diên Hồng”. Sở dĩ ban đầu, bà Dung chọn Diên Hồng là nơi sinh sống khi tuổi về già vì cơ sở vật chất hiện đại, lại không cách quá xa trung tâm, người nhà có thể vào thăm bà bất cứ lúc nào.

Sau dần bà cảm thấy thoải mái và yêu thích Diên Hồng hơn bởi “Ở đây ăn ngon và điều dưỡng chăm bà cũng tốt”, bà Dung tâm sự.

Tập thể dục giúp bà khỏe lên mỗi ngày

Ở tuổi 87 nhưng bà Dung vẫn đều đặn tập thể dục mỗi ngày. Bà thường đi ngủ sớm và dậy từ lúc 4h30 sáng. Sau đó tập thể dục từ 4h30 – 7h rồi mới dùng bữa sáng, Dù mùa hè hay mùa đông bà đều giữ thói quen tập luyện như thế. “Ngày nào không tập bà cảm thấy mệt mỏi lắm”, bà Dung chia sẻ.

Bà Dung tham gia giao lưu cùng đoàn thanh niên cục quản lý dược

Bà Dung tham gia giao lưu cùng đoàn thanh niên cục quản lý dược

Các bài tập của bà đơn giản lắm: xoa bóp các khớp chân, khớp tay; vận động tay chân nhẹ nhàng…Bài tập do bà tích lũy được từ khi còn trẻ, có động tác thì bà học được sau những giờ tập thể dục của CLB Đời sống tại Diên Hồng. Cứ như thế bà hình thành và duy trì thói quen tập thể dục mỗi buổi sáng. Phải chăng vì thế nên bà Dung khỏe mạnh, nhanh nhẹn và minh mẫn hơn những cụ tầm tuổi.

Ngoài ra, bí quyết của bà còn là sự lạc quan. Khi tuổi cao, người già thường có tâm trạng thất thường, nhiều lúc u buồn. Vì vậy, vui vẻ, lạc quan chính là liều thuốc bổ cần thiết dành cho người cao tuổi. Bất cứ hoạt động nào của trung tâm bà Dung đều cố gắng tham gia rồi cùng trò chuyện với các ông bà khác tại Diên Hồng. Cứ thế, cuộc sống tuổi già của bà trôi qua thật ý nghĩa và vui tươi.

Chắc hẳn, câu chuyện của bà Dùng truyền thêm nhiều năng lượng và cảm xúc cho mọi người. Hãy cứ hết mình tận hưởng cuộc sống, chúng ta sẽ thấy cuộc sống tươi vui hơn.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

three × 4 =