Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Hành trình niềm vui qua giọng kể hóm hỉnh của bà mẹ một con

Reng reng, tiếng chuông báo thức quen thuộc. Thế nhưng vẫn phải nằng thêm vài phút mới rời khỏi được chiếc giường và cô con gái nhỏ của tôi. Vậy là một ngày mới đã bắt đầu, tôi chuẩn bị cho gia đình bữa sáng và đi chợ cho cả ngày. Chạy qua chạy lại đã tới giờ đi làm. Tôi vội vàng thay bộ đồng phục và dắt xe rời khỏi nhà. Nhà của tôi cách trung tâm khoảng 700m vậy mà ngày nào tôi cũng tới trễ. Hôm nay cũng như mọi ngày, khi tôi tới trung tâm là đồng nghiệp của tôi đã ngồi đó . Tôi nhanh chóng chào anh chị và kéo chiếc ghế ngồi cạnh, chờ kíp trực giao ban. Thật may đêm qua có vẻ yên bình hơn, các cụ ít kêu la bật tắt đèn, xé bỉm, bấm chuông. Ôi! Nghe tiếng chuông là thấy hiểm họa từ các cụ tới rồi. Nào là làm đồ ăn đêm, nào cụ xé bỉm, nào cụ mở tivi,… Sau khi cuộc họp giao ban kết thúc, chúng tôi được phân chia về từng tầng. Tầng 1 là các cụ yếu nhất đi lại hạn chế. Tầng 2 và tầng 4 là các cụ khỏe hơn một chút. Tầng 3 dành cho các cụ khỏe mạnh tự túc mọi việc, chúng tôi chỉ cần hỗ trợ đôi chút.

Đó, thôi kể sơ lược vậy thôi, và giờ tôi phải về tầng một, tầng mà các cụ yếu nhất. Tôi mở cánh cửa quen thuộc và câu chào quen thuộc “con chào các cụ”. Chưa gì đã nghe thấy tiếng cười của chú Ngọc, ánh mắt nhìn của chú Thành, miệng lẩm bẩm không nghe rõ của ông Trường,…

Cạch cạch, tiếng xe cơm của buổi sáng đã tới, công việc của chúng tôi là cho các cụ ăn, tắm gội, xoa bóp, vệ sinh cá nhân và đưa các cụ đi dạo. Công việc cứ thế diễn ra hằng ngày đều đặn. Nhìn các cụ đi lại khó khăn, ăn uống vất vả, tôi cũng thấy thương, thật may khi chúng tôi giúp được một phần nào cho các cụ. Có những cụ khỏe kể lại cho chúng tôi nghe về cuộc sống, cuộc đời, chuyện xã hội, chuyện gia đình. Bao gian nan vất vả vậy mà các cụ vẫn vượt qua. Tôi thấy vui hơn khi được nghe các cụ tâm sự, trò chuyện những lúc như vậy. Sự mệt nhọc trong công việc không còn, muốn được giúp đỡ các cụ nhiều hơn, cảm thấy vui hơn khi mình làm việc tại đây. Công việc có những lúc vất vả, nhưng thấy các cụ thiếu tình cảm gia đình, chúng tôi cố gắng chăm sóc các cụ tốt hơn, dành tình cảm cho các cụ nhiều hơn. Cảm giác trao yêu thương cho ai đó thật tuyệt vời biết bao.

Điều dưỡng Tuyết vui vẻ cười đùa và tạo dáng với bà Đường

Nguyễn Thị Tuyết

Leave a Reply

Your email address will not be published.

twenty + 20 =