Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Yêu nghề mê việc – Cuốn tản văn sinh động về nghề điều dưỡng

Tản văn “Yêu nghề – Mê việc” chính thức được phát hành dưới dạng sách điện tử. Tác phẩm được tập hợp từ 13 bài viết của các bạn điều dưỡng đang làm việc tại Diên Hồng. Mỗi bài viết là sự trải lòng của các tác giả chia sẻ những câu chuyện thật của bản thân, những trăn trở với nghề.

Chăm sóc người già quả thật là một thách thức dù xuất phát từ yêu thương. Người già thường kèm theo bệnh tật, tính tình cũng thay đổi, muốn chăm sóc tốt con cháu phải dành nhiều thời gian, phải biết cách chăm sóc người bệnh, phải thật kiên nhẫn… Chăm người thân đã khó, chăm người xa lạ lại càng khó hơn. Ấy vậy mà các bạn điều dưỡng ở Diên Hồng vẫn không quản ngại khó khăn, ngày đêm dành hết tâm sức chăm cho các cụ. Nào là chăm lo cho từng miếng ăn, giấc ngủ của các cụ, nào là tìm tòi các bài tập để các cụ rèn luyện sức khoẻ, nào là nghĩ các trò chơi để các cụ vui… Từng lời nói, việc làm của điều dưỡng đều chứa đựng yêu thương như đang chăm sóc người thân của mình vậy. Đôi khi là những lời bông đùa, đôi khi là thủ thỉ để các cụ cảm thấy thật gần gũi, thật tự nhiên như ở nhà. Các bạn ấy lấy niềm vui của các cụ làm hạnh phúc của mình, lấy sự khó tính của người già làm động lực cố gắng mỗi ngày. Hơn ai hết, các bạn hiểu rằng khi đã lựa chọn gắn bó với công việc này, nếu không yêu nghề thì không thể làm được.

Đọc qua cuốn sách, độc giả có thể thấy câu văn chưa được chau chuốt nhưng tất cả đều là những cảm xúc thật của tác giả. Đọc xong 13 bài viết, độc giả sẽ hiểu rõ hơn về công việc và tình cảm của các bạn điều dưỡng viên. Để rồi khi khép cuốn sách lại, chúng ta lại chia sẻ với nhau, động viên nhau cố gắng vì một điều tuyệt vời, đó là hạnh phúc, an nhàn và bình yên trong tâm hồn của người già – những người đã dành gần hết cuộc đời mình vì hạnh phúc và thành đạt của con cháu.

Độc giả có thể đọc trực tiếp trên trang hoặc tại đây: Yêu nghề – Mê việc ebook

Leave a Reply

Your email address will not be published.

twenty − 16 =