Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Cô gái 9X học cách kiên nhẫn và hài lòng hơn khi đến với Diên Hồng

Diên Hồng có may mắn nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Có thể là những bạn đã đi làm, cuối tuần tranh thủ vào trò chuyện, thủ thỉ với các cụ; đó có thể là các bạn sinh viên đến góp sức cùng tổ chức chương trình cho các cụ; đó có thể là một bạn phương xa thường xuyên hỏi han tình hình các cụ xem có cụ nào bị bệnh để gửi thuốc gia truyền. Những tấm lòng ấy thật đáng quý biết bao. Hãy cùng lắng nghe tâm sự của một bạn trẻ 9X khi đến giao lưu cùng các cụ và làm tình nguyện viên cho sự kiện Đại hội thể thao Olympic Diên Hồng.

Bạn Quỳnh Vũ – tác giả bài viết trong chuỗi hoạt động “Kể chuyện cùng ông”

Tôi đến với Diên Hồng bởi một lý do rất tình cờ, từ một dòng stt của cô gái nhỏ luôn biết cười Hải Yến cho tới những người bạn năng động, nhỏ nhắn như Minh Nguyệt hay chị Hoàng Ngân chu đáo, tận tâm

Đến với Diên Hồng, tôi học được cách nói chậm đi, nghe nhiều hơn, kiên nhẫn hơn và biết hài lòng hơn. Hai buổi tham gia hoạt động với Diên Hồng, tôi thực sự khâm phục và trân quý các bạn điều dưỡng viên ở đây. Có lẽ những lời dài dòng này của tôi sẽ chẳng bao giờ diễn tả đủ sự nhiệt tình và sự nồng cháy trong tim họ. Ấy cứ nhìn thấy cảnh họ nhẹ nhàng với từng thìa cơm, vui đùa trong từng ánh mắt, câu nói kể cả khi các cụ cáu gắt, mệt mỏi thì bạn sẽ hiểu.

Các anh chị ở Diên Hồng cũng rất sáng tạo với các hoạt động dành cho các cụ, lúc thì là kể chuyện, lúc là chụp ảnh chế, quay video chế, lúc lại là thi Olympic với những trò chơi siêu đơn giản… Tất cả là do cái tình, chứ chẳng có tiền bạc nào mua được tình cảm từ những người xa lạ như thế.

Quỳnh Vũ tham gia giao lưu với các bạn điều dưỡng trong Olympic Diên Hồng

Buổi đầu tiên tới kể chuyện cho các cụ nghe, có một cụ ông cứ phàn nàn rằng bà cụ cùng phòng “thích sống cái kiểu không chấp nhận được. Suốt cả tháng trời tối nào cũng bật điện sáng trưng, ai mà ngủ được. Hỏi thì bảo là nhớ nhà nên bật điện để ngắm pháo hoa”, có cụ thì cứ “Cô ơi, tôi đưa tiền, cô đưa tôi về bến xe Bắc Ninh để đón cháu tôi nhé”. Cụ lẫn rồi.

Thấy cứ dâng dâng mà nghẹn nghẹn.

Tôi hỏi anh:
– Sau này mình già, lỡ con cái cũng không có thời gian chăm rồi cho vào Viện dưỡng lão thì sao hở anh?
Anh bảo:
– Thì cũng hay mà, đỡ phiền cho con cái. Mà nhỡ anh lại tìm được một bà nào trong ấy

Hừm…

À quên, nếu bạn có thời gian rảnh, muốn tham gia các hoạt động tình nguyện hoặc đơn giản hơn là cảm thấy bản thân cần sống chậm lại, hãy đến với Diên Hồng nhé <3
Chỉ cần cầm trái tim đến, không cần xèng đâu 😀

Leave a Reply

Your email address will not be published.

five × 1 =