Chào mừng quý khách đến với Diên Hồng

Giờ đón tiếp : 09h00-12h00 & 15h00-18h00 (7/7)
  Liên hệ : 0342 86 56 86/0968 660 115

Điều kỳ diệu ở một viện dưỡng lão Hà Nội

Có phải bạn nghĩ rằng phép màu chỉ có trong truyện cổ tích?

Diên Hồng thì không nghĩ thế đâu bởi đã bắt gặp được rất nhiều những ánh màu nhiệm diễn ra ngay chính dưới mái nhà của Diên Hồng – Viện dưỡng lão Hà Nội ngập tràn niềm vui.

Để Diên Hồng kể bạn nghe xem đây có đúng là những điều kỳ diệu không nhé!

  1. Chuyện bà Đường

Kể từ ngày người chồng thân yêu hi sinh dưới khói bom lửa đạn của chiến tranh, bà Đường ở vậy tần tảo một mình nuôi con khôn lớn. Khi anh con trai duy nhất tròn tuổi đôi mươi, bà gửi anh đến nước Đức xa xôi, mong con được mở mang tầm mắt, sải cảnh đến phương trời mới với nhiều cơ hội phát triển hơn.

Mấy chục năm sống trong ngôi nhà nhỏ đơn côi nơi phố nhỏ Lạng Sơn, tuổi già cô đơn kéo đến lúc nào không hay… Lại thiếu vắng đi sự chăm sóc tận tình của người thân, sức khỏe bà Đường ngày một yếu. Nhiều lần bà còn bị đột quỵ, không thể đứng lên nổi…

Người con trai mỗi lần về thăm mẹ không khỏi xót xa, mà điều kiện hoàn cảnh thì không cho phép anh ở bên chăm sóc mẹ mỗi ngày…

Thế rồi, Diên Hồng đến với anh như một phép màu làm biến bay đi nỗi lo ấy. Sau khi tìm hiểu và tham quan các viện dưỡng lão Hà Nội, anh tìm đến Diên Hồng, xem xét các điều kiện chăm sóc ở đây, anh tin tưởng gửi gắm người mẹ kính yêu lại. Mong ngày về tiếp theo, anh sẽ lại được nhìn thấy hình ảnh người mẹ của mình khỏe mạnh, vui tươi, đi đi lại lại thoăn thoắt như ngày nào.

Và thật tuyệt vời, chỉ sau hai tháng ở trung tâm, điều kỳ diệu đã đến với bà Đường. Dưới sự khuyến khích động viên nhiệt tình của các điều dưỡng viên Diên Hồng, bà tự tin ngồi dậy sinh hoạt với các cụ xung quanh. Thời gian đầu còn phải để nhân viên dìu đỡ đi lên phòng vật lý trị liệu; nhưng rồi bà dần tự chống gậy được, ngày nào cũng đi lên phòng tập luyện mấy lượt.


Bà Thảo và Bà Đường thường xuyên rủ nhau leo cầu thang tập đi bộ

Chỉ sau một thời gian ngắn, những cơn đột quỵ đã không thể làm phiền bà Đường được nữa. Nhìn những bước đi vững chắc thoăn thoắt dạo chơi của bà bây giờ. Ai mà không phải thốt lên: Ôi! Thật là kỳ diệu! Cảm ơn Diên Hồng, viện dưỡng lão uy tín Hà Nội.

  1. Chuyện bà Thảo

Phải tận mắt chứng kiến bà Thảo từ những ngày đầu vào trung tâm mới cảm nhận được rõ ràng sự thay đổi tích cực của bà.

Bà Thảo bị tiểu đường nặng đến mức hoảng sợ với việc ăn uống. Chỉ nghĩ đến việc phải ăn, bà cũng đã muốn nổi cáu. Không ai trong nhà có thể bắt bà ăn một thứ gì…

Từ ngày bị bệnh, bà gầy sọp hẳn đi, người còn chưa đầy 40kg. Không chỉ thể, bà Thảo còn trở nên căng thẳng, cáu gắt, không muốn giao tiếp với ai. Mọi người trong nhà riết rồi cũng ngại chẳng ai dám lại gần vì sợ bị bà quát mắng…

Và rồi gia đình gửi bà Thảo đến Viện dưỡng lão Hà Nội – Diên Hồng với mong muốn tìm được một điều kì diệu…

Khi mới vào Diên Hồng, những ngày đầu tiên bà Thảo cũng chẳng chịu hợp tác một chút nào. Không lúc nào trong trung tâm lại ngớt tiếng quát mắng văng vẳng của bà.

Tuy vậy, điều này chẳng hề làm nản trí các điều dưỡng viên Diên Hồng. Mọi nhân viên đều vô cùng kiên trì và cứng rắn để duy trì nếp sinh hoạt điều độ cho bà. Dịu dàng nhưng không khoan nhượng, Diên Hồng luôn đảm bảo để bà Thảo không được bỏ bất cứ một bữa ăn nào.

Với sự chăm sóc tận tình, cùng với chế độ ăn được thiết kế riêng cho người bị tiểu đường, thể lực của bà Thảo hồi phục nhanh chóng. Chỉ sau có một tuần mà không cần đến ai dỗ ép nữa, bà Thảo đã tự mình xúc ăn. Bà cũng tích cực giao lưu với mọi người hơn. Bà hay kể chuyện và còn hát rất nhiều nữa…

Gia đình bà Thảo vô cùng vui mừng và hạnh phúc vì người bà yêu quý vui tươi đã trở lại. Tuần vừa rồi, gia đình còn đến đón bà đi nghỉ mát ở Sầm Sơn. À Bà Thảo bây giờ đã được tận 53kg rồi và còn rất khỏe mạnh, yêu đời nữa.

 

Bà Thảo say sưa trình bày ca khúc yêu thích

  1. Chuyện Ông Lâm

Ông giáo Lâm từ ngày nghỉ hưu ở nhà cũng càng ngày càng hay ốm yếu và buồn bã. Dần dần ông cũng chẳng buồn ngồi dậy, nhấc chân lên đi lại xung quanh, chỉ hay nằm suốt. Con gái ông thì lại quá bận rộn, rất thương cha mà chẳng biết sắp xếp làm sao…

Một lần nữa, thật hạnh phúc vì Viện dưỡng lão Hà Nội – Diên Hồng lại làm được một điều kỳ diệu…

Ông Lâm (đứng) đang “đấu súng” với Ông Xuyên 

Bước chân vào Diên Hồng, ông giáo Lâm trở nên vui vẻ và tích cực chống gậy đi lại xung quanh. Có quá nhiều niềm vui khiến ông không thể chỉ nằm yên trong phòng được. Không gian thoáng và ngập tràn ánh sáng từ căn phòng chung này. Những tủ sách với bao nhiêu là sách hay, có cả Liêu trai chí dị và các câu chuyện tình báo ông rất thích nữa. Ông còn được giao lưu làm thơ, hát hò với các cụ thật là vui. Các bạn điều dưỡng thì thật là ngọt ngào và dễ thương quá đi. Hằng ngày các bạn ấy đều vào phòng “dụ” ông đi ra ngoài tham gia các hoạt động để còn chụp ảnh gửi về cho con gái xem mà yên tâm công tác chứ. Ông Lâm càng ngày càng thích ở Diên Hồng rồi….

Ở viện dưỡng lão Hà Nội – Diên Hồng, còn nhiều nhiều điều kỳ diệu lắm các bạn ạ. Mỗi cụ đến tham gia vào mái nhà Diên Hồng với một câu chuyện, một tình trạng khác nhau, nhưng đều tìm thấy ở Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng một phép màu chung, biến những ngày tuổi già cô đơn, ốm yếu trở nên khỏe mạnh và vui vẻ, yêu đời hơn.

Giờ thì bạn đã tin vào những phép màu có ở ngay trong cuộc sống đời thực chưa nào?

Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng
Sẻ chia trách nhiệm – Vẹn tình yêu thương
Địa chỉ:
U07 – L16 Khu đô thị mới Đô Nghĩa, đường Lê Văn Lương kéo dài, Hà Đông, HN
Liên hệ: 096 866 0115

One Comment
  1. Pingback: Việt Nam cần có thêm nhà dưỡng lão tư nhân – Dưỡng lão Việt Nam

Leave a Reply

Your email address will not be published.

12 − 6 =